"Sốt" dịch vụ gọi xe công nghệ mới Go-Viet

(Taichinh) - Ứng dụng dễ dùng, giá cước hợp lý, tài xế lịch sự… là những lý do khiến người dùng hài lòng khi gọi xe công nghệ Go-Viet
Go-Viet còn được dịch vụ gọi xe công nghệ hàng đầu Indonesia hậu thuẫn về tài chính, đào tạo chuyên môn nhân sự. Nguồn: internetGo-Viet còn được dịch vụ gọi xe công nghệ hàng đầu Indonesia hậu thuẫn về tài chính, đào tạo chuyên môn nhân sự. Nguồn: internet

Giá cước hợp lý

Nhà chị Trang (quận 2, TP.Hồ Chí Minh) cách chỗ làm 8 km, nhưng sáng nào cũng phải di chuyển mất 40 phút mới tới nơi vì tắc đường, chưa kể thêm 5 phút dắt xe ra khỏi nhà, 5 phút gửi vào hầm công ty. “Nhiều hôm muộn làm, tôi tính bắt xe ôm đi cho nhanh, nhưng lại tiếc 50.000 đồng tiền xe. Còn hôm Sài Gòn mưa gió, định gọi taxi công nghệ nhưng giá cước đội lên tận 140.000 đồng, ngõ nhỏ nên tài xế cũng không chịu vào đón”, chị Trang ngao ngán cảnh làm xa.

Chi phí di chuyển mỗi cuốc xe vài chục ngàn là cả vấn đề đối với nhân viên văn phòng lương 7 triệu đồng, nuôi con nhỏ như chị Trang. Thế nhưng 20 ngày nay, ngày nào chị cũng đi xe ôm công nghệ đi làm, thậm chí đi chơi thường xuyên hơn, vì cước phí quá rẻ, chỉ 5.000 đồng/chuyến. Nghe có vẻ khó tin nhưng đây chính là chương trình khuyến mãi “sốc” của Go-Việt khiến người dùng sốt rần rần suốt mấy ngày qua. Cụ thể, trong vòng bán kính 8 km từ điểm đón xe đến điểm đến, khách hàng chỉ cần trả 5.000 đồng khi đặt xe qua ứng dụng Go-Viet.

Chị Trang kể: “Dạo gần đây tôi thấy nhiều xế ôm mặc áo đỏ, đội mũ logo Go-Viet đi trên phố, nên tò mò hỏi thử. Không ngờ dịch vụ xe công nghệ này lại có cước phí thấp đến vậy, đồng giá 5.000 đồng khuyến mãi trong giai đoạn đầu cho mọi chuyến xe dưới 8km. Ngày 2 lượt đi và về mà tôi chỉ tốn 10.000 đồng”.

Go-Viet cũng là dịch vụ gọi xe công nghệ mà chị Bích An (quận Tân Bình) ưa chuộng gần đây. Cuối tuần lên phố đi bộ hẹn hò, chị cũng gọi Go-Viet để tránh cảnh cầm tay lái đương đầu với kẹt xe, tìm bãi gửi xe hết 45 phút và sau ki đi chơi về lại mất thêm cả tiếng tìm xe bị lôi đi chỗ khác.

Ứng dụng dễ dùng

Anh Nhân (quận 1) là một trong 500 người đầu tiên từng tải ứng dụng và trải nghiệm Go-Viet hồi tháng 7, trước khi dịch vụ gọi xe công nghệ này chính thức ra mắt ngày 1/8. Thời điểm chạy phiên bản thử nghiệm, mọi chuyến đi của anh qua các quận 1 và 3 đều hoàn toàn miễn phí. Song điều anh ưng ý nhất không phải là giá, mà là giao diện ứng dụng dễ dùng, chạy mượt, định vị chuẩn, đo đường ngắn, đặc biệt tích hợp thêm nhiều tính năng hoàn toàn mới lạ mà các ứng dụng khác không có.

Nói rõ hơn về trải nghiệm của mình, anh Nhân cho biết: “Có hôm nhà tôi 3 người nổi hứng muốn đi ăn hàng cách đó 5km. Nếu gọi xe 4 bánh chắc mất cả tiếng vì đúng giờ cao điểm, nên cả nhà quyết định đi xe ôm. Mỗi người mở sẵn một máy định gọi cuốc riêng, nhưng không ngờ tôi có thể gọi cả 3 xe cùng lúc cho cả nhà bằng Gỗ-Việt. Vừa rồi, tôi đã đặt 2 cuốc xe chở mình đi làm và cho con trai đi học, tiết kiệm đáng kể thời gian lẫn tiền bạc”.

Sở dĩ Go-Viet có những khác biệt lợi thế trên, theo anh Nhân là nhờ kế thừa nền tảng công nghệ tiên tiến nhất của Go-Jek - dịch vụ gọi xe công nghệ hàng đầu Indonesia. Ngoài việc gọi nhiều tài xế cùng lúc khi di chuyển đông người, ứng dụng này còn cho phép người dùng đặt dịch vụ xe ôm Go-Bike và giao hàng nhanh Go-Send cùng lúc.

Tài xế lịch sự, thân thiện và uy tín

Không chỉ được chuyển giao công nghệ, Go-Viet còn được dịch vụ gọi xe công nghệ hàng đầu Indonesia hậu thuẫn về tài chính, đào tạo chuyên môn nhân sự. Các tài xế được kiểm tra hồ sơ lý lịch nhằm đảm bảo độ tin cậy, kiểm tra xe đo độ an toàn, sau đó mới được hướng dẫn các quy tắc ứng xử khi giao tiếp với khách.

Ngoài phát miễn phí đồng phục, mũ bảo hiểm, công ty còn hỗ trợ thêm phí cho tài xế cho mỗi chuyến và tổ chức các khóa đào tạo chuyên nghiệp để xây dựng hình ảnh những bác tài hoàn hảo nhất.

Có ấn tượng tốt với tài xế Go-Viet ngay từ những ngày đầu chạy thử, chị Thanh (quận 3) cho biết: “Nhà tôi cách công ty 3km, tài xế các hãng khác chê cuốc ngắn nên hay hủy chuyến, khiến tôi đã vội lại rước bực vào người. Song từ ngày chuyển sang Go-Viet, chưa bao giờ tôi thấy tài xế hủy cuốc của mình, bất kể khi mưa gió. Tài xế cũng chuẩn bị đầy đủ tiền lẻ để thối lại, chứ không lấy thêm bất cứ đồng nào”.

Mặc dù mới ra mắt thị trường Việt Nam chưa đầy tháng, song nhiều người dùng cho biết họ hài lòng khi trải nghiệm dịch vụ gọi xe công nghệ Go-Viet, đặc biệt là khi các ứng dụng cũ bộc lộ nhiều nhược điểm về giá cước, hạn chế mã khuyến mại, đo đường dài hơn… Với ứng dụng mới, người dùng có thêm nhiều lựa chọn và cơ hội sử dụng dịch vụ gọi xe chất lượng cao với mức giá cạnh tranh hơn.

Theo Quý Đức/baodansinh.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục