10 CEO được yêu mến nhất thế giới

Theo infonet.vn

Chỉ có duy nhất một bóng hồng trong danh sách này là Laura Lang, nữ CEO của Time Inc.

10. Tim Cook

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 1

Tim Cook trở thành CEO của Apple từ năm 2011 sau sự ra đi của Steve Jobs. Trong 14 năm làm việc tại Apple, vị CEO luôn được xem như một nhân vật quan trọng với tầm nhìn và những phát kiến đột phá. Bên cạnh đó, Tim Cook còn được biết đến như một người làm việc chăm chỉ và ăn nói nhẹ nhàng. Ông thậm chí còn duy trì thói quen trả lời email vào lúc 4 giờ 30 phút sáng, trước cả khi đi chạy bộ.

9. Daniel Levy

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 2

Người hâm mộ bóng đá hẳn sẽ nhận ra Daniel Levy - CEO của Premier League Football Club kể từ năm 2001. Người đàn ông tốt nghiệp Cambridge ngành kinh tế này trước đó đã từng làm CEO cho AEK Athens - một đội bóng nhỏ ở Hy Lạp. Kỹ năng quản lý tài tình của Levy đã giúp đội bóng này tham dự UEFA Champions League và ông tiếp tục thành tích đó khi biến Ngoại hạng Anh thành giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

8. Jim Sinegal

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 3

Jim Sinegal là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Costco, nhà bán lẻ lớn thứ ba ở Mỹ. Tài năng của ông đã được kiểm chứng qua doanh số bán hàng tăng lên mỗi năm, song ông được yêu thích hơn bởi luôn hướng đến việc làm hài lòng khách hàng. Sinegal thậm chí đã dành ra 40 tuần đi qua mọi cửa hàng của Costco để đảm bảo rằng những cửa hàng này biết cách làm khách hàng vui lòng.

7. Fujio Mitarai

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 4

Fujio Mitarai đảm nhiệm vị trí CEO cho Canon đã từ rất lâu và chính ông đã chấm dứt cơn khủng hoảng kéo dài của gã khổng lồ máy ảnh này. Bên cạnh đó, ông còn được ngưỡng mộ bởi những hoạt động đấu tranh không mệt mỏi cho quyền lợi của người lao động khi nghỉ hưu và các chính sách an sinh xã hội của chính phủ Nhật Bản.

6. Laura Lang

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 5

Đây là người phụ nữ duy nhất trong danh sách và cũng đầy bất ngờ khi bà là CEO của Time Inc - cái tên đứng đằng sau tạp chí Time danh tiếng. Đáng nể phục hơn, Lang dẫn dắt Time đi đến thành công khi bà chưa từng viết một bài báo hay tìm cách bán bất cứ một ấn phẩm báo chí nào. Người phụ nữ này cũng đã phải đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư ngực để tiếp tục công việc.

5. Mohammad Shahjahan

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 6

Mohammad Shahjahan nắm quyền Grameen Bank năm 2011 sau khi cựu CEO Mohammad Yunus từ chức. Kể từ đó, Shahjahan đã đấu tranh không mệt mỏi chống lại các tổ chức cho vay nặng lãi, mê tín dị đoan, các ngân hàng đối thủ và cả chính phủ để trợ giúp cho phụ nữ nghèo với các khoản vay lãi suất thấp.

4. Jorn Werdelin

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 7

Người đàn ông này là CEO kiêm đồng sáng lập của Linde Werdelin - thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với những phiên bản hạn chế cho dân trượt tuyết và lái xe. Jorn Werdelin sinh ra trong một gia đình mà đồng hồ được coi là công cụ kiếm ăn qua ngày, và đó đã khiến ông có niềm đam mê đặc biệt với món hàng này. Linde Werdelin cũng là một trong số ít các công ty hoàn toàn chấp nhận thế giới trực tuyến và tham gia nhiệt tình vào lĩnh vực thương mại điện tử.

3. Warren Buffett

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 8

Warren Buffett  là chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway, ông được xem là Nhà quản lý tiền của thế kỷ 20 và cũng thuộc nhóm những nhà đầu tư vĩ đại nhất. Theo đó, Buffett được ngưỡng mộ bởi sự khiêm tốn, tính tiết kiệm và những khoản tài trợ lớn cho công tác từ thiện.

2. Wale Tinubu

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 9

Tinubu được biết đến như ông vua dầu mỏ của châu Phi khi là CEO của tập đoàn Oando. Ông được ghi nhận cho những khoản đầu tư, tài trợ lớn vào các dự án giáo dục ở Nigeria, cũng như góp phần không nhỏ vào công cuộc cải thiện đời sống người dân tại quốc gia này.

1. Lakshmi Mittal

10 CEO được yêu mến nhất thế giới - Ảnh 10

Lakshmi Mittal là CEO của ArcelorMittal - công ty sản xuất thép lớn nhất toàn cầu và ông cũng là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Người đàn ông này được yêu mến bởi những khoản tài trợ lớn cho các công tác từ thiện và cả thể thao. Ví dụ như ông đã chi hàng triệu đô để giúp các vận động viên của Ấn Độ có điều kiện tập luyện tốt nhất nhằm giành huy chương vàng thế vận hội, hay như những khoản tiền lớn đã được Mittal bỏ ra để xây dựng trường học và bệnh viên cho dân nghèo.