5 tổ chức tín dụng được triển khai “Nộp thuế điện tử”

Nguyễn Minh

(Tài chính) Mới đây, Tổng Cục Thuế đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và 4 tổ chức tín dụng (TCTD) khác để triển khai rộng rãi chương trình “Nộp thuế điện tử” trên 18 tỉnh và thành phố.

5 tổ chức tín dụng được triển khai “Nộp thuế điện tử”
MB sẽ đóng vai trò trung gian kết nối giữa Tổng Cục thuế, tài khoản ngân hàng của người nộp thuế và Kho bạc nhà nước. Nguồn: internet

Theo đó, MB sẽ đóng vai trò trung gian kết nối giữa Tổng Cục thuế, tài khoản ngân hàng của người nộp thuế và Kho bạc nhà nước. Thông qua trang web http://kekhaithue.gdt.gov.vn, người nộp thuế có thể thực hiện kê khai thuế ở bất kỳ đâu thay vì phải trực tiếp đến nhiều cơ quan như hình thức truyền thống. Người nộp thuế chỉ cần có kết nối internet, tài khoản ngân hàng được mở tại một trong năm TCTD có  hợp tác với Tổng Cục thuế và có chữ ký điện tử đúng quy định của pháp luật.

Chương trình nộp thuế điện tử được Tổng Cục thuế đưa vào thí điểm tại ba địa phương là: Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc từ đầu năm 2014. Dự kiến đến tháng 8/2014, chương trình này sẽ được Tổng Cục thuế chính thức triển khai rộng rãi trên 18 tỉnh/thành thông qua sự hợp tác với năm TCTD lớn của Việt Nam và tiếp cận được khoảng 15.000 người nộp thuế.

Trước đó, MB cũng đã triển khai thành công chương trình thu hộ thuế xuất nhập khẩu và triển khai thu hộ ngân sách điện tử trên toàn hệ thống. Đây là cơ sở giúp MB triển khai thành công việc nộp thuế điện tử giúp khách hàng trên toàn hệ thống.

Ngoài ra, MB đang xây dựng các chương trình sản phẩm – dịch vụ thu ngân sách nhà nước trọn gói nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân tận dụng tối đa những lợi ích từ chính sách hiện đại hóa các dịch vụ nộp ngân sách nhà nước. Một số chương trình được dự kiến sẽ được triển khai, rộng rãi tại các điểm giao dịch của MB trên toàn hệ thống từ cuối tháng 7/2014.