VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có trị giá hơn 11 tỷ USD

50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam có trị giá hơn 11 tỷ USD

Thông tin trên vừa được công bố tại hội thảo “Quản lý và tăng cường chỉ số sức mạnh thương hiệu” do Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam phối hợp với Công ty định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) tổ chức tại Hà Nội, ngày 28/12/2017.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Việt trong hội nhập quốc tế

Những sai lầm tai hại trong xây dựng thương hiệu

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu: Cần chiến lược và bài bản

Chia sẻ tại Hội thảo, ông Lại Tiến Mạnh, Giám đốc Công ty tư vấn Thương hiệu Mibrand – Đại diện của Brand Finance tại Việt Nam cho biết: Tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam hiện nay được ghi nhận ở mức 11,279 tỷ USD. Trong đó, nhiều thương hiệu lớn đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là giá trị thương hiệu.

“Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có những hiểu biết đúng đắn về giá trị thương hiệu trong doanh nghiệp, cũng như thúc đẩy sự phát triển thương hiệu Việt Nam, Brand Finance đã triển khai một chương trình dài hạn nhằm tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam cách thức tạo ra giá trị cho thương hiệu một cách có hiệu quả nhất. Dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm”, ông Lại Tiến Mạnh cho hay.

Chương trình của Brand Finance và MiBrand bắt đầu bằng việc củng cố nhận thức về tầm quan trọng của viêc xây dựng tài sản vô hình, có hệ thống đo lường giá trị theo chuẩn quốc tế và tư vấn các hoạt động truyền thông chiến lược nhằm định vị đúng, xây dựng lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị cho thương hiệu trên bảng cân đối.

Chia sẻ về tầm quan trọng của việc tạo ra giá trị cho thương hiệu doanh nghiệp, ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương đã nêu bật vướng mắc nội tại của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, chính là làm sao để quản lý và tăng cường giá trị thương hiệu cũng như sức mạnh thương hiệu của doanh nghiệp?

"Các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay phần lớn chú trọng thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua marketing nhiều hơn là thương hiệu”, nhận diện điều này ông Samir Dixit nêu quan điểm: Thương hiệu là tài sản kinh doanh chủ chốt quyết định phí bảo hiểm, khả năng cạnh tranh và lợi nhuận cho cổ đông và cũng là tài sản đáng giá nhất của công ty cần được đầu tư chú trọng; Giá trị của thương hiệu như là một tài sản vô hình, do vậy cần phải được quản lý bởi một chương trình quản lý có cấu trúc riêng chuyên biệt, không nhầm lẫn với cách quản lý bán hàng hay quảng cáo – những  việc có thể là tác nhân trực tiếp phá hủy giá trị của thương hiệu.

Trong khuôn khổ Hội thảo, Top 50 doanh nghiệp thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã được Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam trao chứng nhận về thứ hạng, giá trị thương hiệu và chỉ số sức khỏe thương hiệu tại thị trường Việt Nam - Bảng xếp hạng duy nhất có phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO (ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá).

PV.

Có thể bạn quan tâm