50 thương hiệu Việt Nam được định giá gần 5,5 tỉ USD

(Taichinh) - Ngành viễn thông và ngân hàng chiếm trọn “Top 10” trong danh sách 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam được công bố bởi một hãng định giá thương hiệu của Anh.
Ảnh minh họa. Nguồn: internetẢnh minh họa. Nguồn: internet

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 Brands 2015). Các tiêu chí đánh giá gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Ngành viễn thông và ngân hàng chiếm trọn "Top 10" của danh sách này, gồm các đại diện Vinamilk, Viettel Telecom, Vinhomes, Mobifone, PetroVietnam Gas, FPT, Vietinbank, Vinaphone, BIDV và Vietcombank. Giá trị thương hiệu lớn nhất là Vinamilk, với hơn 1,1 tỉ USD, gấp đôi cái tên đứng liền kề là Viettel (580 triệu USD).

Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA. Trong Top 10, được đánh giá cao nhất vẫn là Vinamilk với AAA-, sau đó đến Vinhomes và FPT với cùng AA+. Vinamilk và FPT cũng là hai cái tên có tỉ số giá trị thương hiệu trên giá trị doanh nghiệp cao nhất -23%.

Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal.

Theo chinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục