91% doanh nghiệp đánh giá tích cực về TPP

Theo Chinhphu.vn

Theo Vietnam Report, 91% DN đánh giá tích cực về thay đổi liên quan đến chính sách thuế sau khi Việt Nam ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Kết quả khảo sát của Vietnam Report từ 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015 cho thấy 49% doanh nghiệp nhận thấy sẽ hưởng lợi; 42% doanh nghiệp cho rằng không chịu quá nhiều tác động của những chính sách cải cách thuế sau khi TPP được thông qua. 9% số doanh nghiệp còn lại có cái nhìn “bi quan” về những ảnh hưởng từ các cải cách thuế dựa trên hiệp định TPP.

Điều này cho thấy niềm tin của doanh nghiệp vào một tương lai sáng lạn trong cuộc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài cũng như hi vọng tích cực vào những đổi mới trong chính sách thuế đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

VOV trích dẫn nhận định của Vietnam Report cho rằng đàm phán Hiệp định TPP hoàn tất hứa hẹn đem đến cho kinh tế và xã hội Việt Nam những cơ hội phát triển mới. Có những doanh nghiệp được hưởng lợi nhưng có những doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải cố gắng nỗ lực phát triển hơn rất nhiều để “trụ hạng” trong cuộc cạnh tranh “nội – ngoại” khốc liệt ngay trên “sân nhà”.