Khởi nghiệp không đơn giản

Khởi nghiệp không đơn giản
Nhiều người nghĩ rằng, khởi nghiệp có thể bắt đầu ngay bằng việc sở hữu một ý tưởng, nhưng thực tế chỉ như vậy là chưa đủ. Để khởi nghiệp, họ phải hội tụ đủ một loạt những yếu tố cần thiết, bao gồm: Công nghệ, đội ngũ, kế hoạch, nguồn vốn và cả kiến thức về doanh nghiệp cũng như pháp luật.

Bán lẻ Việt ở đâu khi sân nhà không còn là ưu thế?

Bán lẻ Việt ở đâu khi sân nhà không còn là ưu thế?
Các doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam đang ở đâu và làm gì trước nguy cơ sân nhà không còn là ưu thế? Có lẽ, mỗi nhà bán lẻ cần tự tìm cho mình một hướng đi an toàn, nhất là khi phần lớn các nhà bán lẻ Việt Nam chỉ đang ở quy mô trung bình và nhỏ nên việc “chọn sân để chơi” cũng là điều nên cân nhắc. 

5 lý do khiến định vị thương hiệu quan trọng

5 lý do khiến định vị thương hiệu quan trọng
Không chú trọng vào xây dựng và định vị thương hiệu mà chỉ theo đuổi doanh thu và những giá trị trước mắt chính là sai lầm nghiêm trọng của nhiều doanh nghiệp. Vậy tại sao việc định vị thương hiệu lại quan trọng đến vậy? Dưới đây là một vài lí do trả lời cho câu hỏi này.

Doanh nghiệp thực phẩm Việt có cơ hội mới

Doanh nghiệp thực phẩm Việt có cơ hội mới
Nhận định này của nhiều chuyên gia cho thấy, vị trí ngày càng quan trọng của ngành thực phẩm Việt Nam trong xu thế hội nhập hiện nay. Tuy nhiên so sánh với một số nước trong khu vực như Thái Lan, Trung Quốc… thì ngành thực phẩm Việt như chưa từng được biết đến, bởi trên thị trường thế giới, thực phẩm Việt gần như không có thương hiệu.

Doanh nhân Việt Nam - Bản lĩnh và khát vọng

Doanh nhân Việt Nam - Bản lĩnh và khát vọng
Lịch sử dù thăng trầm, biến đổi không ngừng, nhưng thời nào, giai đoạn nào dân tộc Việt cũng sản sinh ra những doanh  nhân vươn lên làm nên sự nghiệp lớn. Họ không chỉ làm giàu cho mình, đóng góp xứng đáng cho công cuộc phát triển quốc dân, mà còn tạo dựng hình ảnh người Việt đầy năng động và khát vọng trên thương trường.

Khoảng trống định giá thương hiệu

Khoảng trống định giá thương hiệu
Nhờ vào thị trường chứng khoán (TTCK), người ta có thể dễ dàng xác định được giá trị tài sản, sổ sách hay vốn hóa của doanh nghiệp (DN), nhưng với thương hiệu thì chưa hẳn.

Yêu cầu mới cho công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nuớc

Yêu cầu mới cho công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nuớc

Chính phủ vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 03/6/2017 của Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 5 khóa XII về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả DNNN, trong đó đặt ra một số yêu cầu quan trọng trong quá trình thực hiện công tác cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước.