Doanh nghiệp cần làm gì để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt?

Doanh nghiệp cần làm gì để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt?
“Nếu đặt một bên là hàng Việt, một bên là hàng ngoại, chỉ cần chất lượng và giá cả tương đương, người tiêu dùng chắc chắn sẽ chọn hàng Việt. Đây là điều quan trọng mà Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Cuộc vận động) mang lại cho doanh nghiệp (DN) Việt. Điều quan trọng tiếp theo là làm sao tận dụng được lợi thế này để tiếp tục “thắng” trên thị trường”, ông Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam đồng thời là thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động chia sẻ.

Sống nhờ lòng tin

Sống nhờ lòng tin
Ngân hàng làm gì để xóa đi ấn tượng "ăn trên lưng doanh nghiệp"? Làm gì để lấy lại lòng tin nơi cộng đồng doanh nghiệp? Rõ ràng, vẫn còn bộn bề những vấn đề nổi cộm chưa được giải quyết dứt điểm từ năm cũ, nhưng cũng chính trong năm 2013, ngành Ngân hàng buộc phải tính đến một vấn đề: chỉ số niềm tin vào ngành này đang ở mức thấp đến lo ngại.

Doanh nhân tiêu biểu trong năm 2012

Doanh nhân tiêu biểu trong năm 2012
(Tài chính) Vượt qua không ít khó khăn, thử thách trong năm 2012, nhiều doanh nhân Việt Nam vẫn tiếp tục gặt hái được thành công, tiếp tục chèo lái “con thuyền” doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thương trường. Tài chính & Đầu tư điểm lại những gương doanh nhân tiêu biểu nhân dịp đầu Xuân mới.

DATC tiếp tục khẳng định sứ mệnh "giải cứu"

DATC tiếp tục khẳng định sứ mệnh "giải cứu"
(Tài chính) Năm 2013, Công ty Mua bán nợ Việt Nam bước vào tuổi thứ 10. Với chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã từng bước khẳng định vai trò, sứ mệnh của mình trong xử lý công nợ và tài sản tồn đọng, hỗ trợ tái cơ cấu doanh nghiệp. Nhân dịp đầu Xuân mới 2013, Tài chính & Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Mạnh Thường - Phó Tổng giám đốc về chặng đường đã qua và những dự định sắp tới của công ty…

Đại gia giật mình khi bị đàn em vượt mặt

Đại gia giật mình khi bị đàn em vượt mặt
Những doanh nghiệp (DN) bé, thường bị các DN lớn xem là đàn em. Tuy nhiên, hiện bọn “đàn em” lại khiến không ít đại gia giật mình khi bị vượt về nhiều mặt.

Năm khởi sắc của Bảo Việt Nhân thọ

Năm khởi sắc của Bảo Việt Nhân thọ
(Tài chính) Năm 2012, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế nhưng Bảo Việt Nhân thọ vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Việt Nam duy nhất, Bảo Việt Nhân thọ luôn không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để đảm bảo kế hoạch tài chính lâu dài, ổn định cho các gia đình Việt Nam.

Kế hoạch kinh doanh 2013: Nước lên, thuyền lên

Kế hoạch kinh doanh 2013: Nước lên, thuyền lên
Đa phần doanh nghiệp chọn con số tăng trưởng ở ngưỡng an toàn cho kế hoạch kinh doanh 2013. Hiện nhiều doanh nghiệp vẫn chưa công bố cụ thể đường đi nước bước của mình trong năm nay. Tuy nhiên, theo quan sát, hầu hết các công ty Việt Nam xây dựng kế hoạch kinh doanh theo kiểu “nước lên, thuyền lên”, tức là lập kế hoạch dựa trên kết quả tăng trưởng của năm trước và sự phát triển của thị trường.

Sức cạnh tranh được nâng cao khi doanh nghiệp đoàn kết

Sức cạnh tranh được nâng cao khi doanh nghiệp đoàn kết
Những ngày qua, dư luận xôn xao chuyện hãng cà phê nổi tiếng thế giới Starbuck sắp thâm nhập và mở chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Một lần nữa, các doanh nghiệp nước ta lại đứng trước thách thức tồn tại hay không tồn tại.