Trợ lực cho doanh nghiệp

Trợ lực cho doanh nghiệp
Bộ Tài chính đã đề xuất với Chính phủ các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, từng bước xử lý nợ xấu gắn với hỗ trợ phát triển thị trường năm 2013. Trong đó, các giải pháp về thuế đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp (DN) bởi đây là sự chia sẻ cần thiết, đầy khó khăn giữa Nhà nước và DN trước sức ép ngày càng tăng của ngân sách nhà nước trong điều hành kinh tế vĩ mô.

"Đại gia" ngoại lấn át trên thị trường bán lẻ

"Đại gia" ngoại lấn át trên thị trường bán lẻ
Nhiều tập đoàn bán lẻ lớn của nước ngoài đang nhắm đến Việt Nam như một thị trường tiềm năng. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong nước có nguy cơ thành vệ tinh làm thuê vì năng lực yếu.

Tham vọng doanh thu 1 tỷ USD của Trung Nguyên

Tham vọng doanh thu 1 tỷ USD của Trung Nguyên
“Năm 2013, Trung Nguyên xác định bước ra thị trường thế giới, mà trước hết, chúng tôi sẽ tham gia vào thị trường ASEAN và coi đây như là thị trường nội địa”, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, chia sẻ.

Những đại gia oằn lưng trả nợ ngàn tỷ

Những đại gia oằn lưng trả nợ ngàn tỷ
Năm cũ qua đi, nhiều doanh nghiệp tiêu điều với nợ nần thua lỗ. Năm mới đến,các đại gia buộc phải tính kế để thoát phá sản và lo trả món nợ ngàn tỷ.

Xúc tiến thương mại nội địa sẽ hiệu quả khi doanh nghiệp hiểu người tiêu dùng

Xúc tiến thương mại nội địa sẽ hiệu quả khi doanh nghiệp hiểu người tiêu dùng
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, thị trường xuất khẩu thu hẹp, nhiều giải pháp đã được Chính phủ, các bộ, ngành đưa ra để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến đưa hàng vào phục vụ thị trường nội địa, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Để thực hiện mục tiêu này, các doanh nghiệp cũng phải nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nội địa để khai thác thật hiệu quả tiềm năng của thị trường này.

Về đâu, sếu đầu đỏ Air Mekong?

Về đâu, sếu đầu đỏ Air Mekong?
Trong danh sách những loài chim được liệt vào sách đỏ, có tên loài sếu đầu đỏ, loài chim đã được lựa chọn làm biểu tượng cho đội bay non trẻ của hãng hàng không Air Mekong chào đời cách đây vài năm.

“Đại gia” ngoại thống trị thị trường bán lẻ?

 “Đại gia” ngoại thống trị thị trường bán lẻ?

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2012, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của cả nước đạt trên 2.342 ngàn tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2011. Tháng 1/2012, chỉ số này đã tăng 8,1% so với cùng kỳ, đạt 209,5 tỷ đồng. Điều này cho thấy ngành bán lẻ của Việt Nam vẫn còn sức hấp dẫn rất lớn. Tuy nhiên, thị trường vẫn chủ yếu nằm trong tay các đại gia ngoại.