Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa

Hỗ trợ doanh nghiệp bằng chính sách tài khóa
Đánh giá tại Diễn đàn Tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2012 vừa được Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức tại Hà Nội, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đều có chung nhận định: các chính sách tài khóa, tiền tệ được áp dụng trong các năm 2011 - 2012 đang dần đem lại kết quả trên tầm vĩ mô. Tuy nhiên, ở khía cạnh khác, những chính sách này chưa phát huy được tác dụng trong việc hỗ trợ doanh nghiệp. Đây là điểm cần khắc phục trong năm tài chính kế tiếp.

Âm mưu bí ẩn vụ mua doanh nghiệp 1 USD

Âm mưu bí ẩn vụ mua doanh nghiệp 1 USD
Đã xuất hiện những câu chuyện kỳ lạ về việc mua doanh nghiệp (DN) với 1 USD tại Việt Nam. Tuy nhiên, đằng sau những thương vụ đó là những âm mưu bí ẩn nhằm trục lợi mà rất ít người hiểu được.

Rủi ro mua bán doanh nghiệp trước giờ vỡ nợ

Rủi ro mua bán doanh nghiệp trước giờ vỡ nợ
Đang chới với trong nợ, chủ doanh nghiệp vội đi tìm cổ đông mới để hỗ trợ tái cơ cấu. Nhưng cuộc mua bán này, cùng với kế hoạch tái cơ cấu sau đó lại vô tình đẩy các doanh nghiệp này lún sâu hơn vào khủng hoảng.

Doanh nghiệp lo "ế" hàng Tết

Doanh nghiệp lo "ế" hàng Tết
Các doanh nghiệp (DN) đã bắt tay lo hàng cho thị trường tết. Tuy nhiên, trái với không khí rầm rộ mọi năm, đến thời điểm này nhiều DN chỉ mới chuẩn bị dè dặt do lo ngại bị ngậm hàng.

Thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng chưa bền vững

Thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng chưa bền vững
Việc website của Công ty Nhóm mua - một doanh nghiệp thương mại điện tử đang được nhiều người tiêu dùng ủng hộ - bất ngờ bị lỗi, tiếp đó là hàng loạt doanh nghiệp khác từ chối nhận phiếu mua hàng hóa, dịch vụ (voucher) giảm giá của website này đã khiến những người sử dụng dịch vụ hoang mang. Sự việc này một lần nữa cho thấy, ở nước ta thương mại điện tử phát triển nhanh nhưng chưa bền vững. Người tiêu dùng nếu không cẩn trọng sẽ bị thiệt thòi.

Doanh nghiệp chưa xác định được phân khúc thị trường phù hợp

Doanh nghiệp chưa xác định được phân khúc thị trường phù hợp
Sau hơn 3 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, hàng Việt đã tiếp cận hơn với người tiêu dùng. Nhưng câu chuyện để người Việt thường xuyên dùng hàng Việt xem ra còn khá xa vời. Một trong những nguyên nhân cơ bản là doanh nghiệp trong nước vẫn chưa xác định được rõ phân khúc thị trường nào phù hợp với mình.

"Vốn ít luôn tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp"

 "Vốn ít luôn tạo ra gánh nặng cho doanh nghiệp"
Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) luôn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, trong khi khả năng tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước còn kém. Phóng viên Báo Hải quan phỏng vấn TS.Phạm Thế Hưng, Viện trưởng Viện Khoa học quản trị DN nhỏ và vừa (thuộc Hiệp hội DNNVV).