Một số thách thức trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam

Một số thách thức trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam
Cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm của quá trình tái cơ cấu nền kinh tế nước ta thời gian qua. Trải qua hơn 20 năm triển khai thực hiện, cổ phần hóa đã tạo ra những “cú hích” mạnh mẽ cho phát triển không chỉ bản thân doanh nghiệp mà cả nền kinh tế. Mặc dù việc đẩy mạnh cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước còn gặp nhiều thách thức nhưng cần phải khẳng định rằng, cổ phần hóa là con đường tất yếu để chuyển sang kinh tế thị trường và thúc đẩy tăng trưởng, cũng như ổn định kinh tế vĩ mô.

Còn hơn 700 doanh nghiệp Nhà nước sau khi sắp xếp lại

Còn hơn 700 doanh nghiệp Nhà nước sau khi sắp xếp lại
Sau 5 năm sắp xếp lại, doanh nghiệp nhà nước đã giảm mạnh về số lượng, đặc biệt là những doanh nghiệp quy mô nhỏ, doanh nghiệp kém hiệu quả, doanh nghiệp ở các lĩnh vực Nhà nước không cần nắm giữ.

Cạnh tranh bán lẻ đang gia tăng

Cạnh tranh bán lẻ đang gia tăng
Không chỉ các doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước gia tăng điểm bán mà cả các DN bán lẻ nước ngoài cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, càng làm cho thị trường này trở nên sôi động hơn...

Triển khai công tác sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016-2020

Triển khai công tác sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016-2020
Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước (DNNN) giai đoạn 2016-2020, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, nhiệm vụ tái cơ cấu còn nặng nề với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương và DNNN phải tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp tích cực mới để đạt mục tiêu đề ra. 

Cùng lớn mạnh bằng mô hình “kiềng ba chân”

Cùng lớn mạnh bằng mô hình “kiềng ba chân”
Chính phủ, các nhà đầu tư nước ngoài và các công ty trong nước có thể hỗ trợ lẫn nhau trong một mô hình “kiềng ba chân” để cùng tăng trưởng và ổn định. Đây là đề xuất của Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VBF) 2016 diễn ra ngày 5/12 tại Hà Nội với sự tham dự của người đứng đầu Chính phủ - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 600 đại biểu đại diện các đối tác phát triển, hiệp hội doanh nghiệp và các nhóm công tác thuộc VBF.

Vốn đến với nhiều lĩnh vực, ngành hàng

Vốn đến với nhiều lĩnh vực, ngành hàng
Từ đầu năm đến nay, tăng trưởng tín dụng đã đạt hơn 14%. Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định, năm nay có thể đạt được chỉ tiêu tăng tín dụng 18-20%. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng đang bung vốn ra nền kinh tế với nhiều gói tín dụng cho các ngành hàng, lĩnh vực.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng định vị thương hiệu phát triển bền vững

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp bằng định vị thương hiệu phát triển bền vững
Trong những năm gần đây, Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều thương hiệu lớn, trong số đó phải kể đến các thương hiệu hàng đầu như Vinamilk, Bảo Việt, Viettel, Vingroup... Xu hướng tăng nhanh về giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp lớn này phần nào cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đã dần bắt kịp với xu thế toàn cầu về đầu tư vào giá trị vô hình trong doanh nghiệp mà tiêu biểu là xây dựng thương hiệu để phát triển ổn định và bền vững.