APEC O2O Forum: Nâng cao năng lực cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số

PV.

Sáng ngày 10/9/2017, Hội thảo APEC 020 Forum - mô hình kinh doanh “Từ trực tuyến đến ngoại tuyến” - Online to Offline đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, mở đầu cho Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV- SMEs) APEC năm 2017.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo. Nguồn: internet
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo. Nguồn: internet
Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thanh Lê, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, APEC 020 Forum sẽ góp phần thúc đẩy tính cạnh tranh kỹ thuật số cho các DN mới; cung cấp một phương thức mới trong việc trình bày các kế hoạch kinh doanh cho ban giám đốc; tăng nhận thức của SMEs và DN mới về các thách thức mới trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Hội thảo thu hút sự tham dự của nhiều nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, diễn giả đến từ các nền kinh tế thành viên APEC. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng cho các công ty khởi nghiệp, cung cấp cho các công ty khởi nghiệp một nền tảng để giới thiệu các kế hoạch kinh doanh, nâng cao nhận thức về thách thức có thể gặp phải trong nền kinh tế kỹ thuật số.

Tại Hội thảo, các đại biểu đại diện cho các nền kinh tế thành viên APEC đã trao đổi xoay quanh các chủ đề nhằm giải phóng tiềm năng cho SMEs bằng sự chuyển đổi kỹ thuật số để hướng đến một tương lai hội nhập.
Theo đó, cách thức để SMEs có thế sử dụng công nghệ kỹ thuật số để chạm tới mọi đối tượng, mọi lúc, mọi nơi khi đã tận dụng sự chuyển đổi kỹ thuật số là một chủ đề quan trọng...

Hội thảo này là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các công ty khởi nghiệp trong nước có cơ hội tiếp cận, giao lưu với doanh nghiệp các nước trong APEC, để từ đó tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm, đón đầu trước các thách thức trong thời kỳ hội nhập.