Bảo vệ doanh nghiệp trong hội nhập AFTA và TPP

PV.

Hưởng ứng ngày Phòng chống hàng giả, hàng nhái Việt Nam (29/11), đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp giữa bối cảnh Việt Nam đang tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế toàn cầu, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Công ty Vina CHG, Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam www.chg.vn tổ chức Hội thảo “Chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trong hội nhập AFTA và TPP” tại Hà Nội.

Đến tham dự hội thảo có sự góp mặt của nhiều đại biểu ban ngành trung ương như đại diện Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Cục Quản lý thị trường TW, các Ông, bà là Lãnh đạo các Sở Công thương, lãnh đạo Chi cục QLTT các tỉnh thành phía bắc: Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Hưng Yên và Lãnh đạo một số Đội QLTT của Chi Cục QLTT Hà Nội…. các tổ chức Hội, Hiệp hội về người tiêu dùng, các doanh nghiệp và đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tại Hội thảo, các đại biểu sẽ tập trung vào việc tìm hiểu thực trạng hàng giả, hàng lậu và tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam hiện nay, từ đó thảo luận, trao đổi nhằm tìm ra các giải pháp, phương thức giúp các doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam gia nhập Khu vực Mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Đặc biệt, tại Hội thảo, công ty Vina CHG giới thiệu, ra mắt giải pháp chống giả toàn diện thông minh VinaCheck, đây được xem là một nỗ lực đáng ghi nhận trong công tác giải quyết vấn nạn hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hiện nay ở Việt Nam.

Nói về giải pháp chống giả thông minh VinaCheck, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG cho biết, VinaCheck được ứng dụng khoa học công nghệ, kết hợp cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả thông minh và hiện đại nhất hiện nay, là kết quả của nhiều năm nghiên cứu trong lĩnh vực chống giả của Vina CHG, với đối tượng hướng đến chủ yếu là doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh ở Việt Nam, giúp các doanh nghiệp có thêm một công cụ, giải pháp chống hàng giả toàn diện, hỗ trợ quản trị và kiểm tra, xác thực hàng hóa, bảo vệ thương hiệu hiệu quả mà tiết kiệm được tối đa chi phí.

“Chống hàng giả, hàng nhái không chỉ là công tác của riêng các cơ quan quản lý Nhà nước hay của riêng ai, mỗi một doanh nghiệp, người tiêu dùng cần phải chung tay và tìm mọi cách để thực hiện công tác này. Có như vậy, thương hiệu doanh nghiệp mới được bảo vệ, quyền lợi người tiêu dùng (NTD) mới được đảm bảo. Vina CHG cũng thể hiện một phần trách nhiệm của mình trong công tác chống hàng giả đang được Nhà nước quan tâm và nỗ lực thực hiện hiện nay”, ông Hồng chia sẻ.

Bên lề Hội thảo còn trưng bày nhiều sản phẩm có thương hiệu uy tín, chất lượng, sản phẩm thật và có dấu hiệu làm giả, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của các nhãn hàng nổi tiếng, giúp các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, người tiêu dùng có thể so sánh và có thêm thông tin để nhận diện và phân biệt nhằm phục vụ cho việc điều tra, xử lý hàng giả, hàng nhái.