Câu chuyện nhân sự của các doanh nghiệp bất động sản

Theo hanoimoi.com.vn

(Tài chính) Trong lúc thị trường bất động sản (BĐS) vẫn còn nhiều khó khăn, hàng trăm sàn giao dịch đóng cửa, hàng vạn nhân viên môi giới chuyển nghề, thì có những sàn giao dịch lại ráo riết săn lùng và tuyển dụng hàng trăm nhân sự và liên tục mở rộng qui mô.

 Câu chuyện nhân sự của các doanh nghiệp bất động sản
Con người chính là chiến lược và sức mạnh để doanh nghiệp phát triển. Nguồn: internet
“Con người chính là chiến lược và sức mạnh để doanh nghiệp phát triển”

Đó chính là khẳng định của ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch HĐQT Cen Group khi được hỏi về quan điểm của ông trước hiện tượng hàng loạt doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản ồ ạt tuyển nhân sự: “Để doanh nghiệp vượt qua được khó khăn và phát triển bền vững, giải pháp tối ưu chính là “Con người”. Doanh nghiệp (DN) nên có trong tay những nhân sự phù hợp, bởi con người chính là chiến lược và sức mạnh để doanh nghiệp phát triển. Việc các DN nói chung và DN bất động sản nói riêng đang ráo riết tuyển dụng nhân sự là điều tất yếu trong quá trình tái cơ cấu hoặc đang trong đà phát triển”.

Có lẽ nhiều chủ doanh nghiệp có chung quan điểm với ông Hưng nên gần đây các doanh nghiệp bất động sản đã tiến hành nhiều phương pháp, sử dụng nhiều kênh tuyển dụng để có được những nhân sự phù hợp cho các vị trí khác nhau.

Khảo sát trên hàng loạt các trang thông tin quảng cáo tìm việc, thật dễ dàng bắt gặp các thông tin về tuyển dụng nhân viên kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp BĐS từ Bắc vào Nam. Không chỉ tuyển những nhân viên kinh doanh thông thường, rất nhiều doanh nghiệp BĐS đăng tin tuyển dụng các vị trí quan trọng: Kế toán trưởng, trưởng phòng truyền thông, giám đốc Marketing, ... Tuy nhiên, đa phần những vị trí quan trọng, các công ty sẽ tuyển chọn thông qua sự giới thiệu của người quen và thông qua chính uy tín của người ứng tuyển. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp không tiếc công sức để mời những người đang tại vị ở những đơn vị khác để về làm việc cho đơn vị mình với mức lương và ưu đãi vượt trội. Có thể kể đến một số đơn vị, doanh nghiệp đang chiêu mộ nhân tài như: Tasco, BIM, BĐS Đại Phúc, BĐS An Cư,...

Hay như Siêu thị Dự án Bất động sản STDA hiện đang tuyển lựa rất nhiều nhân sự cho các vị trí từ trung tới cao cấp: Trưởng phòng kinh doanh, Giám đốc dự án, Giám đốc bán hàng tại các chi nhánh, .... nhằm phục vụ việc mở rộng quy mô liên tục tại Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn. Riêng về nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh của đơn vị này chưa bao giờ ngừng. Bởi với họ, việc phát triển doanh nghiệp cần phải đi đôi với việc phát triển con người. Vị lãnh đạo cao cấp nhất của doanh nghiệp này luôn luôn có một tôn chỉ “Tài sản giá trị nhất của công ty chúng ta chính là những con người đang làm việc cho chúng ta”.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp thu hút được Nhân tài?

Có không ít doanh nghiệp tuyển nhân sự, vắt kiệt khả năng của họ sau đó sa thải. Nhưng cũng không ít doanh nghiệp ngày càng thu hút các nhân sự cao cấp, có tiếng trong nghề bởi họ không chỉ tuyển nhân sự mà còn sẵn sàng đầu tư mạnh để đào tạo và phát triển nhân sự đó.

Siêu thị dự án Bất động sản STDA đã “thu phục” được rất nhiều nhân tài rất có tiếng trong giới bất động sản, từng làm việc với những tập đoàn BĐS đa quốc gia như CBRE, NAI – NAC, Gamuda Berhad, ... Chị H.A – từng là Giám đốc dự án của CBRE hiện đang đầu quân tại STDA cho biết: “Mình đã có một công việc yêu thích, môi trường làm việc tuyệt vời tại CBRE, nhưng mình cũng muốn đến một đơn vị BĐS trẻ hơn, luôn tạo cảm hứng và tràn đầy năng lượng, muốn cảm nhận sâu sắc hơn sự thay đổi, biến động của thị trường BĐS và chỉ tại STDA mới mang lại cho mình cảm giác đó”.

Không chỉ thu hút nhân tài đã có danh tiếng, STDA sẵn sàng chi mạnh để đào tạo, phát triển những nhân viên có tiềm năng. Anh Nguyễn Quang Khoan – Một Trưởng phòng KD mới được bổ nhiệm cho biết: Ban đầu mình chỉ là một nhân viên KD BĐS bình thường, khi làm việc tại đây chưa đến một năm thì mình được đi học miễn phí 4 khóa đào tạo kĩ năng lãnh đạo, quản lý, cùng hàng loạt khóa học nâng cao chuyên môn khác, sau đó được công ty cho thi tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh... Nếu muốn vươn tới những vị trí cao hơn như Giám đốc dự án hay Giám đốc bán hàng, ... bạn có thể tự ứng cử và đủ khả năng đưa ra kế hoạch phát triển ở vị trí bạn ứng tuyển. Công ty mình để ngỏ rất nhiều cơ hội cho tất cả mọi người”.

Và còn rất nhiều nhân viên kinh doanh hiện đang làm việc tại STDA có chung một cảm nghĩ: “Để trở thành và được ghi nhận là một chuyên viên bất động sản chuyên nghiệp, được làm nghề này, sống với nghề này, giàu với nghề này (không bị coi là cò đất, cò nhà) thì chỉ có STDA là môi trường lý tưởng nhất để hiện thực hóa ước mơ và mục tiêu đó”.

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, rộng mở, nhiều cơ hội thăng tiến, cùng với chế độ đãi ngộ đặc biệt: Lương thưởng cao, cơ hội sở hữu cổ phần, các chuyến đào tạo trong và ngoài nước, ...STDA đang là một thỏi nam châm khổng lồ thu hút nhân sự bất động sản trên cả nước.