Chính thức thành lập Hãng hàng không Bamboo Airways

Văn Trường

Ngày 9/7/2018, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã ký ban hành Quyết định số 836/QĐ-TTg về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (trái) và Phó Chủ tịch Airbus Eric Schulz (phải) ký kết hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO cho Bamboo Airways dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết (trái) và Phó Chủ tịch Airbus Eric Schulz (phải) ký kết hợp đồng thoả thuận mua 24 máy bay A321NEO cho Bamboo Airways dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy.

Quyết định số 836/QĐ-TTg nêu rõ, nhà đầu tư thực hiện dự án là Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Mục tiêu của dự án là trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của Việt Nam, là lựa chọn số 1 đối với khách hàng cũng như các chủ đầu tư nhờ uy tín và khả năng cung cấp phương tiện và dịch vụ vận chuyển hàng không; Xây dựng Công ty thành một tổ chức chuyên nghiệp, tạo dựng công việc ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thu nhập cao cho cán bộ công nhân viên Công ty.

Dự án đầu tư đến năm 2023 là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737. Tổng vốn đầu tư của dự án 700 tỷ đồng và có thời gian hoạt động là 50 năm tính từ ngày 9/7/2018. Tiến độ thực hiện dự án đầu tư từ năm 2019 - 2023.

Tại Quyết định số 836/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Giao thông vận tải thẩm định và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật. UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, các nội dung giải trình, tiếp thu và các nội dung đã thẩm định theo quy định của pháp luật; Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Được biết, trước đó, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC và Bamboo Airways đã ký kết thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321 NEO với Airbus tại Pháp và mua 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner với Boeing tại Mỹ để thành lập đội bay, bên cạnh việc thuê ngoài.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways, bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một hãng hàng không truyền thống, Hãng hàng không Bamboo Airways xác định một hướng khai thác khác biệt so với các hãng hàng không truyền thống của Việt Nam bằng việc cung cấp dịch vụ chất lượng 5 sao trên tất cả các chuyến bay của Hãng. Hãng cũng có kế hoạch sẽ mở các đường bay thẳng tới Mỹ và châu Âu trong thời gian sớm nhất.