Citibank tài trợ 300 triệu USD cho Tổ hợp bauxit Lâm Đồng

Theo Báo Đầu tư

Chiều 14/11, Citibank và Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã ký kết hợp đồng tín dụng cho khoản vay 300 triệu USD, tài trợ Tổ hợp bauxit Lâm Đồng.

Citibank tài trợ 300 triệu USD cho Tổ hợp bauxit Lâm Đồng
Khoản vay này có kỳ hạn 13 năm được bảo lãnh bởi Bộ Tài chính và Cơ quan Bảo hiểm xuất khẩu và đầu tư của Nhật Bản (NEXI). Đây cũng là lần đầu tiên Nexi cấp bảo lãnh không ràng buộc cho một dự án khai thác bauxit và sản xuất alumin.

Tổ hợp bauxit -alumin Lâm Đồng là dự án đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành sản xuất alumin để xuất khẩu và phục vụ thị trường trong nước cũng như đối với việc phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực Tây Nguyên. Ông Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc của Vinacomin cho biết, đây là hợp đồng tín dụng lớn nhất từ trước đến nay của Vinacomin.

Tổng Giám đốc Citi Việt Nam, ông Brett Krause cho biết, khoản tín dụng này sẽ giúp Vinacomin đạt được nhiều mục tiêu về cơ cấu vốn cho dự án, đồng thời giúp Tập đoàn đa dạng hóa nguồn vốn.

Giám đốc phụ trách khối tín dụng xuất khẩu của ngân hàng City Bank Nhật Bản Yumoto Yohei cho biết giao dịch này giúp đảm bảo nguồn cung alumin ổn định cho Marubeni, công ty thương mại của Nhật Bản, đây cũng là lợi ích đóng vai trò quan trọng để Nexi cấp bảo lãnh tín dụng cho khoản vay này.