Cổ phần hóa được 42 doanh nghiệp nhà nước trong 8 tháng

PV.

Theo Ban Chỉ đạo đổi mới và Phát triển doanh nghiệp, đến cuối tháng 8, cả nước đã cổ phần hóa được 42 doanh nghiệp nhà nước và 2 đơn vị sự nghiệp công lập.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Cụ thể, các doanh nghiệp được cổ phần hóa này này thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Tập đoàn Công nghiệp Cao su, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước và một số địa phương khác.

Ngoài ra, trong 8 tháng đầu năm, cả nước cũng đã thực hiện sắp xếp theo các hình thức khác đối với 11 doanh nghiệp, trong đó giải thể 9 doanh nghiệp, phá sản 1 doanh nghiệp và bán 1 doanh nghiệp.

Tính từ đầu năm đến ngày 29/8/2016, đã có 48 doanh nghiệp được phê duyệt phương án cổ phần hóa, tổng giá trị thực tế của 48 doanh nghiệp này đạt 31.905 tỷ đồng, trong đó giá trị thực tế phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp đạt 23.280 tỷ đồng.

Được biết, trong tháng 9/2016 này, Ban Chỉ đạo đổi mới và Phát triển Doanh nghiệp sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện phương án sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước và công ty nông, lâm nghiệp đã được phê duyệt.