Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản

PV.

Từ ngày 22 - 29/06/2016, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chương trình xúc tiến thương mại “Văn hoá kinh doanh Nhật Bản & Cơ hội hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

Trong bối cảnh chung của quá trình hình thành TPP - Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới của các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam và Nhật Bản được đánh giá là hai điểm sáng. TPP sẽ đem đến rất nhiều những cơ hội và thách thức cho quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình xúc tiến thương mại “Văn hoá kinh doanh Nhật Bản & Cơ hội hợp tác hiệu quả cho các doanh nghiệp Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kỹ năng xúc tiến mở rộng thị trường giai đoạn 2014 - 2018”.

Chương trình với mục tiêu giúp đẩy mạnh hơn nữa kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận, học hỏi các công nghệ, quy trình sản xuất tiên tiến nhất trên thế giới. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu các cơ hội và thách thức hợp tác đầu tư, kinh doanh tại thị trường Nhật Bản, từ đó chủ động xây dựng chiến lược để hợp tác thành công với các doanh nghiệp tại thị trường này.

Tham dự chương trình, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được dự Triển lãm Quốc tế Ngành Công nghiệp Phụ trợ Nhật Bản - Manufacturing World Japan, tổ chức từ ngày 22 - 24/06/2016. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu các công nghệ thiết kế kỹ thuật và giải pháp sản xuất, gia công chế tạo cơ khí, giải pháp và công nghệ trong lĩnh vực y tế, công nghệ số 3D… hỗ trợ nguồn lực sản xuất khép kín, là triển lãm có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham dự chương trình còn được gặp gỡ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Gifu. Trước đó năm 2015, thống đốc tỉnh Gifu đã sang thăm Việt Nam và cam kết chính quyền và doanh nghiệp tỉnh sẽ ưu tiên hợp tác có hiệu quả với Việt Nam trong những năm tới, đặc biệt trong những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh là công nghiệp phụ trợ sản xuất linh kiện ô tô, nông nghiệp chất lượng cao và du lịch. Mặt khác, các doanh nghiệp trong nước còn được làm việc với ngân hàng Ogaki Kyoritsu, là một trong những ngân hàng lớn tại Nhật Bản; được dịp học hỏi các mô hình quản lý, sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản…