Doanh nghiệp Anh “dòm ngó” thị trường tài chính Việt

Theo nhipcaudautu.vn

Lĩnh vực dịch vụ tài chính Việt Nam đang trải qua một sự thay đổi đáng kể trong môi trường công nghệ kết nối kỹ thuật số.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Opportunity Network, công ty công nghệ tài chính (FinTech) của Anh ngày 7/3 đã công bố kế hoạch mời các ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam gia nhập mạng lưới  Fintech toàn cầu.

Opportunity Network là một giải pháp công nghệ tài chính kết hợp với ngân hàng dựa trên nền tảng kỹ thuật số nhằm quản trị quan hệ khách hàng (CRM). 

Giải pháp Fintech này mang đến cho khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng Việt Nam một nền tảng số hóa mới kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. 

Thông qua nền tảng của Opportunity Network, các doanh nghiệp địa phương có thể tìm kiếm những đối tác đáng tin cậy để mở rộng thị trường qua các hoạt động thương mại quốc tế, mua bán các doanh nghiệp tư nhân, thực hiện kinh doanh mua bán, sát nhập (M&A) và tối ưu hóa những giao thương mại toàn cầu có trị giá giao dịch từ 1 triệu USD trở lên. 

Thay vì làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, đối tượng khách hàng chính của Opportunity Network là các ngân hàng. Các ngân hàng sẽ trực tiếp mời các khách hàng tiềm năng của mình tham gia vào nền tảng này với tư cách thành viên. 

Ngân hàng và Opportunity Network sẽ làm việc cùng nhau để lựa chọn những khách hàng hàng đáp ứng các tiêu chuẩn trở thành thành viên tham gia và thiết lập một cộng đồng trực tuyến đã được sàng lọc. 

Với những kỳ vọng ngày càng cao từ khách hàng và sự gia tăng cơ hội kết nối của khách hàng thông qua sự phát triển của công nghệ, các định chế ngân hàng buộc phải thay đổi để thích nghi với thời đại công nghệ số. 

Bà Lý Nguyễn, Giám đốc Điều hành thị trường của Opportunity Network cho rằng điều này phù hợp với ưu tiên của chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy sự phát triển cho các doanh nghiệp tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ để tăng gấp đôi số lượng doanh nghiệp vào năm 2020 và tạo thuận lợi cho xúc tiến thương mại, đầu tư và các cơ hội mua bán sát nhập công ty.

“Chúng tôi sẽ giúp các ngân hàng tận dụng công nghệ tài chính để đem lại nhiều giá trị và tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng doanh nghiệp của họ, đặc biệt với các khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang tìm kiếm những đối tác đáng tin cậy để mở rộng phát triển cả trong và ngoài nước, giúp doanh nghiệp nâng cao thị phần mà vẫn tiết kiệm được chí phí, thời gian và công sức”, bà Lý Nguyễn nói.