Doanh nghiệp bảo hiểm đã không còn nếp... “ngủ đông”

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Ngay từ những ngày đầu năm, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã đón nhận thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe, một trong những sản phẩm bán tốt nhất tại các công ty bảo hiểm.

Doanh nghiệp bảo hiểm đã không còn nếp... “ngủ đông”
Đầu tháng 1/2015, Manulife Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường một giải pháp tài chính “3 trong 1”. Nguồn: internet

Được biết, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới được ra mắt có cả phiên bản cũ được nâng cấp và phiên bản hoàn toàn mới.

Đầu tháng 1/2015, Manulife Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường một giải pháp tài chính “3 trong 1”. Đây là sản phẩm bảo hiểm ưu việt dành cho mọi gia đình, kết hợp đầy đủ cả 3 yếu tố nổi bật là: bảo vệ toàn diện, linh hoạt và tiết kiệm hấp dẫn trong cùng một sản phẩm. Đi cùng sản phẩm này sẽ là những sản phẩm bổ sung với quyền lợi bảo vệ và phí bảo hiểm được đánh giá là rất hấp dẫn.

Cũng trong thời điểm này, AIA Việt Nam “trình làng” An Phúc Thành Tài Ưu Việt - một giải pháp bảo vệ tài chính cho cả gia đình với nhiều quyền lợi bảo hiểm cao dành cho cha hoặc mẹ, đồng thời mang đến sự an tâm khi tương lai của con đã được chăm lo chu đáo trước bất kỳ rủi ro nào xảy ra cho các bậc phụ huynh.

Một số công ty bảo hiểm nhân thọ khác như Dai-ichi Life Việt Nam hay Hanwha Life Việt Nam cũng dự kiến đưa ra thị trường sản phẩm mới ngay trong quý I này. Được biết, một sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đầu tư cũng được một công ty bảo hiểm nhân thọ trình Bộ Tài chính phê duyệt.

Không chỉ ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới, việc mở rộng thị trường cũng được một số công ty bảo hiểm nhân thọ tiến hành ngay từ những những ngày đầu năm mới. Do Tết Dương lịch 2015 và Tết Nguyên đán năm nay cách nhau hơn 1 tháng, nên để tránh tâm lý “ngủ đông” quá dài trước và sau Tết, một số công ty bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra các chương trình bán hàng rất hấp dẫn cho đại lý cũng như các chương trình mua bảo hiểm nhân thọ cho chính nhân viên của công ty. Đặc thù hoạt động của ngành bảo hiểm là quý I thường là quý “ngủ đông”, nhưng vài năm trở lại đây, khi nền kinh tế khó khăn, việc tìm khách hàng mới không dễ dàng, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã có sự thay đổi. Các kế hoạch kinh doanh được khởi động mạnh mẽ ngay từ những tháng đầu năm, thay vì đợi hết “tháng ăn chơi” mới bắt đầu thực hiện.

Việc các doanh nghiệp bảo hiểm triển khai ngay kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu năm cũng giúp các đại lý bớt áp lực trong việc chạy doanh thu những tháng cuối năm. Năm 2015 dù bối cảnh kinh tế được nhận định có nhiều thuận lợi cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng, nhưng vẫn còn đó không ít lo ngại phía trước. Những khó khăn của kinh tế vĩ mô vẫn còn hiện hữu sẽ ảnh hưởng đến các quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ của nhiều khách hàng. Một số công ty bảo hiểm nhân thọ cũng phải đối mặt và giải quyết hậu quả của thời kỳ tăng trưởng nóng, đặc biệt là vấn đề duy trì hợp đồng và quản lý đội ngũ đại lý cũng như chất lượng đội ngũ đại lý…

“Không thể phủ nhận, năm 2015, thị trường bảo hiểm nhân thọ có nhiều yếu tố hỗ trợ để các doanh nghiệp gia tăng số lượng hợp đồng bảo hiểm mới. Tuy nhiên, những yếu tố này chỉ phần nào hỗ trợ cho các doanh nghiệp bảo hiểm. Chỉ có nỗ lực nội tại cùng với những kế hoạch kinh doanh đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường mới tạo ra sự tăng trưởng cho các doanh nghiệp bảo hiểm”, một chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Thị trường từng kỳ vọng các chính sách thuế có liên quan đến bảo hiểm bắt đầu được thực thi từ năm 2015 sẽ đem lại không khí mới cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt là việc khấu trừ thuế thu nhập cá nhân đối với khách hàng mua bảo hiểm, nhưng theo CEO một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, các ưu đãi về thuế chủ yếu trong 2015 chỉ tác động đến một nhóm đối tượng nhất định, đó là khuyến khích các tổ chức kinh doanh mua hợp đồng bảo hiểm cho nhân viên mà thôi.

“Chính sách thuế ưu đãi hơn cho ngành bảo hiểm nhân thọ là rất cần thiết”, vị CEO này nói.