Doanh nghiệp thưởng nóng hàng chục tỷ cho U23 Việt Nam

Theo Kỳ Duyên/vnexpress.vn

Trước khi diễn ra trận bán kết giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar, doanh nghiệp đã treo thưởng lớn cho đội tuyển.

 U23 Việt Nam nhận được "cơn mưa" tiền thưởng sau khi lọt vào trận chung kết giải vô địch châu Á. Ảnh: Anh Khoa
U23 Việt Nam nhận được "cơn mưa" tiền thưởng sau khi lọt vào trận chung kết giải vô địch châu Á. Ảnh: Anh Khoa

Ngay sau khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq ở trận tứ kết, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình đã gửi thư chúc mừng Đội tuyển Bóng đá U23 Việt Nam.

Theo tâm thư, ông Lê Viết Hải cho biết với trận thắng lịch sử lần đầu tiên đưa đội bóng U23 Việt Nam vào bán kết, Tập đoàn Hoà Bình quyết định thưởng cho toàn Đội 500 triệu đồng. Đồng thời động viên khích lệ tinh thần thi đấu cho các thành viên hai trận cuối cùng với phần thưởng nếu thắng trận bán kết là một tỷ đồng và thắng trận chung kết, giành chức vô địch 2 tỷ đồng. Và ngay sau khi trận bán kết kết thúc với phần thắng thuộc về Việt Nam trước Qatar vào chiều nay (23/1), Chủ tịch Hoà Bình đã cam kết thực hiện lời hứa.

Cùng chung hiệu ứng, ngay sau khi U23 Việt Nam vượt qua trận bán kết kịch tính để lần đầu tiên bước vào trận chung kết giải vô địch châu Á, hàng loạt doanh nghiệp đã tuyên bố thưởng lớn, trong đó mức thưởng lên đến một tỷ đồng khá nhiều, như: Viettel, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn CT Group, Tuần Châu, Vạn Phúc, FLC, Golf Long Thành...

Các ngân hàng cũng rất nhanh chóng và tích cực tham gia. Mở đầu là Ngân hàng Vietcombank công bố sẽ thưởng một tỷ đồng cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Ngân hàng BIDV cho biết sẽ tặng 500 triệu đồng cho đội tuyển U23. Trong khi đó VPBank thì thông báo trong ngày mai 24/1/2018, tất cả các khách hàng mang tên Quang Hải (là cầu thủ ghi 2 bàn thắng trong trận đấu hôm nay) và Tiến Dũng (thủ môn) khi gửi tiền tại VPBank sẽ được cộng thêm 0,23% vào lãi suất tiết kiệm và mọi khách hàng còn lại sẽ được cộng thêm 0,1% vào lãi suất tiết kiệm. Ngân hàng này còn treo đèn màu hình cờ Tổ quốc và chữ U23 Việt Nam để cổ vũ và chúc mừng đội tuyển.

Ngoài thưởng cho đội tuyển, một số doanh nghiệp còn có phần thưởng riêng cho cá nhân. Ngay sau trận bán kết lịch sử của Việt Nam - Qatar, Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch THACO đã quyết định tặng thêm cho đội U23 500 triệu đồng và tặng riêng cho HLV trưởng người Hàn Quốc chiếc xe trị giá 789 triệu đồng. Trước đó ở trận tứ kết THACO cũng tặng cho đội tuyển 500 triệu đồng.

Trận chung kết U23 châu Á diễn ra vào lúc 15h, thứ Bảy 27/1, theo giờ Hà Nội. Đối thủ của Việt Nam là đội thắng trong cặp đấu giữa Hàn Quốc và Uzbekistan. Theo tính toán sơ bộ, hiện các cầu thủ U23 đã có tổng cộng khoảng 15 tỷ tiền thưởng từ các cơ quan, doanh nghiệp, nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng.