Doanh nghiệp tìm đâu vốn giá rẻ cuối năm?

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Mùa kinh doanh cuối năm là lúc nhu cầu vốn của khách hàng gia tăng, nhất là với các doanh nghiệp (DN). Đây cũng là lúc các gói tín dụng ưu đãi lãi suất của các ngân hàng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng trên cả nước.

Doanh nghiệp tìm đâu vốn giá rẻ cuối năm?
Khách hàng đã tiếp cận được nguồn vốn giá rẻ. Nguồn: internet
Lãi suất 0%

Cùng với sự đi xuống của giá bất động sản, vật liệu xây dựng cũng như các mặt hàng tiêu dùng cao cấp khác…, lãi suất cho vay đang được các nhà băng điều chỉnh giảm dần và về “đáy” 0%. Đây là thời điểm tốt để xem xét vay vốn phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, mua nhà và tiêu dùng, nhất là khi mùa kinh doanh cuối năm đang cận kề.

Theo đánh giá của các chuyên gia lĩnh vực tiền tệ, mức lãi suất cho vay còn 11 - 12%/năm hiện nay là hợp lý.

Khách hàng có thể tiếp cận khoản vốn giá rẻ để thực hiện các kế hoạch tiêu dùng cá nhân cũng như thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Thực tế, xu hướng ổn định của lạm phát và việc điều chỉnh dần trần huy động đầu vào của Ngân hàng Nhà nước đã giúp các ngân hàng có điều kiện tốt để giảm dần lãi suất cho vay, khơi thông dòng chảy vốn, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng.

Chẳng hạn, HDBank đang triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất 0%/năm cho tháng đầu tiên, cố định 11,86%/năm trong 11 tháng tiếp theo đối với khoản vay từ 500 triệu đồng trở lên; lãi suất 0%/năm cho tháng đầu tiên, cố định 12,86%/năm trong 11 tháng tiếp theo đối với khoản vay từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng, được xem là cơ hội lớn để người cần vốn tiếp cận vốn giá rẻ.

Tham gia gói tín dụng này, khách hàng sẽ yên tâm với kế hoạch tài chính của mình, bởi lãi suất cố định trong 11 tháng tiếp theo. Từ đó, khách hàng sẽ tự tin khi tiếp cận khoản vay và tính toán kế hoạch trả vốn gốc, cộng lãi…

Đây được xem là giải pháp tài chính tối ưu nhằm giúp DN đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh trong thời gian nước rút cuối năm cũng như phục vụ các nhu cầu tiêu dùng của người dân. Khách hàng đáp ứng đủ điều kiện của chương trình sẽ được HDBank giải ngân nhanh chóng với thủ tục đơn giản, cùng sự phục vụ chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên viên quan hệ khách hàng. Với những điều kiện thuận lợi, cơ hội sở hữu nguồn vốn tốt đang mở ra cho tất cả khách hàng trên toàn quốc từ nay đến hết ngày 31/12/2013.

Khơi dòng tín dụng

Lãi suất ngân hàng giảm đã giúp khách hàng tự tin hơn trong vay vốn phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, mua nhà và chi tiêu… Dòng tín dụng từ đó cũng được khơi thông mạnh mẽ. Thực tế cũng cho thấy, từ đầu năm đến nay, các ngân hàng đã tích cực đồng hành cùng khách hàng thông qua hàng loạt chương trình ưu đãi lãi suất.

Điều đó thể hiện rõ nhất ở việc chỉ số tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống đã có dấu hiệu khởi sắc dần trong những tháng gần đây và đạt 5,4% trong 8 tháng đầu năm 2013. Theo đánh giá của một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng, khả năng tín dụng sẽ tăng trưởng tốt hơn trong những tháng còn lại của năm nay, bởi nguồn vốn đã được đưa vào sản xuất và mang lại những kết quả tích cực cho nền kinh tế. Mục tiêu tăng trưởng tín dụng 12% trong năm nay được kỳ vọng sẽ hoàn thành.

Tại HDBank, một trong những ngân hàng đi đầu trong việc giảm lãi suất cho vay, nhiều khách hàng sau khi được giải ngân đã có những thành công bước đầu với các dự án sản xuất, kinh doanh của mình.

Bà Lê Hoàng Anh, Giám đốc một DN tư nhân tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh cho biết, việc sử dụng vốn vay trong bối cảnh hiện nay buộc công ty phải tính toán kỹ, vì áp lực chi phí lãi vay.

Thế nhưng, khi Công ty đang kẹt vốn thì biết đến gói tín dụng ưu đãi lãi suất 0% cho tháng đầu của HDBank. Công ty của bà Hoàng Anh đã tiếp cận và nguồn vốn giá rẻ này đã giúp Công ty đa dạng hóa các mặt hàng và tăng doanh thu.

HDBank cho biết, trong thời gian từ nay đến cuối năm, Ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ vốn và khách hàng còn nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn vốn giá rẻ. Theo lãnh đạo HDBank, với những khách hàng tốt, Ngân hàng luôn sẵn sàng chào đón, bởi Ngân hàng huy động vốn rất muốn cho vay ra.

Cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh và nguồn vốn huy động dồi dào, HDBank thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi tín dụng, đáp ứng mọi nhu cầu về nguồn vốn đối với các đối tượng khách hàng.

Với việc triển khai các gói tín dụng ưu đãi, Ngân hàng đang cân đối nguồn vốn và đưa ra khoản chi phí hợp lý để hỗ trợ khách hàng. Do đó, khách hàng vay vốn ưu đãi phải đảm bảo được khả năng trả nợ thông qua phương án sản xuất, kinh doanh. HDBank cũng luôn kiểm soát chặt chất lượng khoản vay để hạn chế rủi ro nợ xấu.

Có thể nói, với các gói tín dụng ưu đãi lãi suất hấp dẫn, ngân hàng, người dân và DN đã và đang từng bước được kết nối mạnh mẽ, mang lại những tín hiệu đáng mừng cho nền kinh tế. Lãi suất hấp dẫn và chính sách hỗ trợ hợp lý sẽ góp phần thúc đẩy hơn sự kết nối này trong nửa cuối năm 2013.