"Doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng vươn ra châu Á"

Theo vietnamplus.vn

(Tài chính) Các công ty của Singapore sẽ đem kinh nghiệm cũng như kết nối toàn cầu tới những doanh nghiệp (DN) Việt Nam có kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

"Doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng vươn ra châu Á"
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ngày 26/9, Giám đốc Điều hành Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) của Singapore tại Việt Nam Thng Tien Tat đánh giá nhiều DN nhỏ của Việt Nam đã phát triển thành công ty và sẵn sàng vươn ra các thị trường khác tại châu Á.

Phóng viên tại Singapore dẫn lời ông Thng Tien Tat trong bài viết trên nhật báo The Business Times số ra cùng ngày cho biết các công ty trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và dầu khí đang đi đầu trong việc mở rộng sự có mặt của DN Việt Nam tại khu vực châu Á.

Nhằm hỗ trợ những đối tác muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam hoặc ra các thị trường khác ở châu Á, ngân hàng UOB tại Việt Nam vừa khai trương bộ phận tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Ông Thng cũng cho biết từ nửa đầu năm 2012 đến nửa đầu năm nay, chu chuyển thương mại giữa Việt Nam và châu Á thông qua UOB đã tăng 20%. Trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2012, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và châu Á đã tăng 46,7% lên 150,4 tỷ USD.

Theo ông Edlyn Khoo, Giám đốc Trung tâm Phát triển DN Quốc tế của Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh, quan hệ đối tác trong lĩnh vực tài chính là một lĩnh vực then chốt đã được đề cập trong hiệp định đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam, do đó việc thành lập bộ phận tư vấn đầu tư của UOB sẽ là một công cụ nữa hỗ trợ thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đầu tư giữa các công ty của hai nước.

Ông cũng khẳng định các công ty của Singapore sẽ đem kinh nghiệm cũng như kết nối toàn cầu tới những DN Việt Nam có kế hoạch phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Singapore và Việt Nam đã nâng cấp quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện thành đối tác chiến lược, nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng và các lĩnh vực hợp tác quốc tế. Việc nâng cấp được ký kết nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào đầu tháng 9 này.

Từ năm 2011 đến nay, UOB đã thành lập bảy trung tâm tư vấn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Singapore, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Hong Kong (Trung Quốc) và Việt Nam.

Ngân hàng cũng sẽ mở một trung tâm tương tự tại Ấn Độ vào nửa đầu năm 2014 và một trung tâm tư vấn dịch vụ tại Myanmar vào cuối năm nay.