Gala "Giá trị của sự chia sẻ"

PV.

(Tài chính) Chương trình do Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhân dịp chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và kỷ niệm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc. Nguồn: VWEC.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tặng hoa và Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc tặng bằng khen cho các cá nhân xuất sắc. Nguồn: VWEC.
Sự kiện có sự tham dự của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, bà Pratibha Mehta- điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch VCCI, Ban lãnh đạo VCCI, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các Hiệp hội DN bạn và gần 200 doanh nhân nữ tiêu biểu trong toàn quốc.

Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành lập từ năm 2001. Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là tổ chức quốc gia tập hợp các doanh nhân nữ, doanh nghiệp, tổ chức của doanh nghiệp do nữ làm chủ hoặc điều hành, quản lý (hiệp hội, Hội, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ…) thuộc mọi thành phần kinh tế trên phạm vi toàn quốc. Ban Chấp hành của Hội đồng Doanh nhân nữ gồm 78 chị, có mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh/thành và có cán bộ chuyên trách hoạt động tại cấp quốc gia và các khu vực TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Nghệ An và Thanh Hóa.

Gala-diner “Giá trị của sự chia sẻ” không chỉ là sự kiện chia sẻ niềm vui chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, mà còn là nơi chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm, hội tụ sức mạnh, trí tuệ và quyền lực của các nữ doanh nhân Việt đang ngày càng tỏa sáng. Trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á do tạp chí Forbes công bố đầu năm nay thì có 03 Doanh nhân nữ của Việt Nam được vinh danh. Đó là một minh chứng rõ ràng cho thấy phụ nữ Việt Nam làm kinh doanh không hề thua kém nam giới. Đó là nhận xét của Ts Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, nhiều cơ hội mở ra nhưng cũng không ít thách thức đối với Doanh nhân nữ VN. Để thành công, họ phải nỗ lực để vượt qua 4 trở ngại cốt lõi:

- Một là, phụ nữ vẫn thiếu tiếp cận về giáo dục và đào tạo kiến thức kinh doanh cần thiết.

- Hai là, phụ nữ vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận thị trường;

- Ba là, Phụ nữ gặp khó khăn trong việc vay vốn tại ngân hàng

- Bốn là, phụ nữ thường thiếu mạng lưới, sự cố vấn và cơ hội lãnh đạo trong kinh doanh.

Trong bài phát biểu khai mạc Gala, Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh – Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, Chủ tịch Mạng Nữ doanh nhân ASEAN nhấn mạnh: Một trong những bí quyết có thể giúp các doanh nhân nữ tháo gỡ các khó khăn cốt lõi trên chính là “Sự chia sẻ”. Các doanh nhân nữ có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, chia sẻ nguồn lực, chia sẻ ý tưởng và chia sẻ thương hiệu thông qua nhượng quyền….và Bà tiếp tục khẳng định vai trò của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nhân nữ Việt Nam. Hội đồng Doanh nhân nữ VN đã, đang và sẽ nỗ lực cung cấp các chương trình tư vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nhân nữ, kết nối mạng lưới và đưa Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam trở thành một là một tổ chức hỗ trợ, chia sẻ thông tin hữu ích. Với vai trò là Chủ tịch Mạng Nữ Doanh nhân ASEAN nhiệm kỳ hai năm đầu tiên 2014 – 2016, Hội đồng Doanh nhân nữ sẽ là cầu nối xúc tiến các hoạt động đầu tư, kinh doanh, thương mại cho các doanh nhân nữ trong nước với khu vực và quốc tế.