Chinh phục “nóc nhà Đông dương”...

Từ ngày 2 đến 4/11/2012, 80 cán bộ Bảo Việt tham gia hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, trong đó có 20 người đã chinh phục đỉnh Fansipan ngay trong ngày đầu tiên. Các thành viên còn lại nghỉ chân tại cao điểm 2.800m và tiếp tục “vươn tới đỉnh cao” vào ngày hôm sau. Trong suốt hành trình, dù một số thành viên khá đuối sức nhưng cùng với sự hỗ trợ của đồng đội, cả đoàn đều chinh phục đỉnh Fansipan thành công và trở về an toàn. Anh Trương Tuấn Lâm, dù là người về đích cuối cùng, song đã khiến tất cả đoàn phải khâm phục ý chí và quyết tâm phi thường khi chinh phục đỉnh cao với đôi chân bị chuột rút trước khi đến chặng nghỉ 2.200m.

Như vậy, đây là năm thứ 2 Tập đoàn Bảo Việt tổ chức thành công chương trình chinh phục Fansipan. Còn nhớ, tháng 12/2011, với việc phát động chương trình “Vươn tới đỉnh cao” - chinh phục đỉnh núi Fansipan nhằm thể hiện các giá trị thương hiệu của Bảo Việt thông qua việc nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đồng nghiệp, thể hiện giá trị năng động, luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội, sát cánh vượt qua thử thách và chinh phục đỉnh cao mới, đã có 60 cán bộ tham gia và 57 người chinh phục đỉnh thành công.

Chuyến chinh phục Fansipan này đã để lại ít nhiều cảm xúc trong tâm trí mỗi thành viên trong đoàn. Hơn 60 người từ những đơn vị khác nhau, thậm chí có những người chưa bao giờ gặp nhau, hoặc chưa có dịp tiếp xúc với nhau, song chỉ sau lần leo Fansipan, ai nấy đều trở nên thân thiết như người nhà, tự hứa với mình tiếp tục gắn bó và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Tập đoàn.

Nhiều thành viên trong đoàn tâm sự, mặc dù hình dung được những khó khăn trên con đường chinh phục Fansipan, song những thách thức vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người trong đoàn và những người được nghe kể lại. Đoàn đã phải vượt qua hơn 30km đường rừng, suối sình lầy, leo qua hàng chục quả núi và vách đá dựng đứng trước khi chạm đến đỉnh ở độ cao 3.143m.

Tuy nhiên, chạm đến đỉnh, chưa đồng nghĩa với hết thách thức phía trước. Từ độ cao 3.143m tiếp tục hành trình trở lại nơi xuất phát không phải dễ dàng. Thời tiết miền Bắc mùa đông vốn đã lạnh, ở độ cao đó, càng trở nên khắc nghiệt hơn khi nhiệt độ về đêm hạ xuống còn 3-4 độ C. Không giường êm, chăn ấm, các thành viên phải nằm trong lán dựng ngoài trời, trên là vải bạt che tạm, dưới là tấm nilon đặt phủ trên những thanh tre, nứa chờ đến sáng để tiếp tục cuộc hành trình.

Hành trình chinh phục Fansipan trong hai năm vừa qua thể hiện niềm đam mê và khát vọng vươn tới và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của tập thể lãnh đạo, cán bộ Bảo Việt.

… Đến kỳ vọng về một tầm cao

Một số chuyên gia nhận định, sự thắng thế của bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường và trong mắt khách hàng không phải ở chỗ là có bao nhiêu vốn và sử dụng công nghệ gì mà nó được quyết định bởi việc tổ chức những con người như thế nào?! Do vậy, sự phát triển của doanh nghiệp sẽ bền vững và từ đó đạt những tầm cao mới nếu nó được xây dựng trên nền tảng văn hoá với bản sắc riêng có của doanh nghiệp đó và được cả một tập thể tin tưởng, kiên trì xây dựng trong một thời gian dài.

Chinh phục Fansipan cũng là minh chứng rõ ràng nhất, thể hiện quyết tâm thực hiện những giá trị cốt lõi mà Tập đoàn Bảo Việt đang xây dựng, đó là Tinh thần hợp tác (Hợp tác, gắn bó với đồng nghiệp trong toàn Tập đoàn - PV) và sự Năng động (luôn hướng về phía trước, phát triển không ngừng; nắm bắt cơ hội và tạo ra những tiêu chuẩn mới; sẵn sàng tiếp nhận ý tưởng và sáng kiến mới - PV). Trên một góc nhìn rộng hơn, chinh phục Fansipan là chương trình văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Bảo Việt, thể hiện khát vọng khám phá, vượt qua thử thách và vươn tới những tầm cao mới.

Thực tế cho thấy, trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, bên cạnh các hoạt động nổi trội khác như từ thiện, hướng đến cộng đồng, Tập đoàn Bảo Việt được coi là một trong những doanh nghiệp quan tâm và chú trọng đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Sự thành công trong mục tiêu này của Tập đoàn Bảo Việt thể hiện ở chỗ, dù mới tổ chức lần thứ hai, song khi nói đến hành trình Fansipan, người ta lại nhớ đến ngay Tập đoàn Bảo Việt, tạo nên “hiệu quả nhận biết” về hình ảnh và thương hiệu của Tập đoàn đối với cộng đồng xã hội.

Chính nhờ luôn quan tâm đến việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên hoạt động của Bảo Việt luôn đạt được kết quả tăng trưởng ổn định, vững chắc bất chấp những khó khăn từ nền kinh tế. Trong năm 2012, Bảo Việt tiếp tục tập trung xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền tảng mới” và đã đạt được những thành tựu quan trọng như hoàn thiện hệ thống quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm cũng như chú trọng đầu tư phát triển các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh đầu tư hệ thống công nghệ thông tin; nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư và quản lý rủi ro; phát triển nguồn nhân lực; nâng cao năng suất lao động và thực hành tiết kiệm chi phí. Và với chiến lược đúng đắn đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông, chúng ta có thể kỳ vọng một Bảo Việt vươn lên tầm cao mới để phát triển, khẳng định vị thế cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Bài đăng tài chính & Đầu tư số 12-2012

Hành trình tạo dựng văn hóa doanh nghiệp

ThS. Vũ Thị Hương

(Tài chính) 80 cán bộ Bảo Việt đã tham gia chinh phục thành công đỉnh Fansipan, thể hiện quyết tâm đoàn kết, năng động, vượt qua thử thách, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh. Sự kiện này không chỉ thể hiện một nền tảng văn hóa riêng có của Bảo Việt, mà còn cho thấy quyết tâm và khát vọng vươn tới tầm cao của tập thể lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn này.

Xem thêm

Video nổi bật