Cục thuế TP. Hồ Chí Minh:

Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp

Thanh Sơn

Vừa qua, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã ra mắt Chương trình hỗ trợ thông tin về thuế cho doanh nghiệp khởi nghiệp và cam kết trong thời gian tới sẽ tạo cơ chế hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Financeplus.vn
Ông Trần Ngọc Tâm - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh Financeplus.vn

Theo Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh,chương trình nhằm hỗ trợ kịp thời thông tin liên quan về thuế, thông qua kênh thông tin để kịp thời tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế ban đầu, các dịch vụ hỗ trợ liên quan để hỗ trợ doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp.

Giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, hạn chế các phiền hà đối với người nộp thuế trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính về thuế, giảm thiểu các sai phạm về thuế khi mới ra kinh doanh, không để người nộp thuế gặp các khó khăn hay ngưng kinh doanh do thiếu thông tin về chính sách, thủ tục về thuế theo quy định.

Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp - Ảnh 1

Lãnh đạo Cục thuế, Sở KH&ĐT, Hiệp hội doanh nghiệp ký cam kết hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Ảnh Financeplus.vn

 Lãnh đọa Cục thuế cam kết với sự quyết tâm cao nhất cùng lãnh đạo thành phố, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp, Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai Chương trình hỗ trợ thông tin tại Văn phòng cục, Chi cục thuế Quận 1, 3, Tân Bình, Tân Phú và huyện Bình Chánh. Trong tháng 4/2017 sẽ triển khai các điểm còn lại, nâng tổng số 25 điểm hỗ trợ DN khởi nghiệp đặt tại các cơ quan thuế trên địa bàn thành phố.
Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp - Ảnh 2Lãnh đạo Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh nhấn nút khởi động Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. Ảnh Financeplus.vn
Trong thời gian đầu với mục tiêu không để doanh nghiệp có khó khăn, trở ngại về thủ tục thuế làm ảnh hưởng đến hoạt động trong thời gian mới kinh doanh, Cục thuế sẽ hỗ trợ tối đa nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, các DN sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như miễn phí dịch vụ khai thuế 12 tháng đầu tiên, hoàn thiện hồ sơ thuế ban đầu, miễn phí 12 tháng đầu tiên tư vấn thuế thường xuyên, miễn phí phần mềm kế toán...
Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp khởi nghiệp - Ảnh 3

Các doanh nghiệp nhận tài liệu hỗ trợ thông tin. Ảnh Financeplus.vn

Phát biểu tại buổi lễ ôngTrần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh - cho biết: " Trong chương trình hỗ trợ, Cục thuế sẽ tổng hợp các sai sót thường gặp xảy ra trong quá trình kê khai, nộp thuế, kể cả thanh tra, kiểm tra để lưu ý đến các doanh nghiệp, không chỉ doanh nghiệp khởi nghiệp mà cả các doanh nghiệp đang hoạt động để tránh sai sót dẫn đến vi phạm và phải bị xử lý vi phạm không mong muốn"

Ngoài ra, Chương trình hỗ trợ DN khởi nghiệp của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh còn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị liên quan như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ liên quan đến lĩnh vực thuế như: dịch vụ đại lý thuế, các đơn vị cung cấp dịch vụ T-VAN, dịch vụ chứng thư số, dịch vụ cung cấp phần mềm kế toán…