Kêu gọi 2000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm

PV.

Hoạt động trên là một trong những cấu phần quan trọng của Chiến dịch Giờ trái đất 2017 do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

“Tắt đèn bật tương lai” là thông điệp chính thức của chiến dịch Giờ trái đất năm 2017. Theo đó, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh/thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 ngày 25/3/2017.

Chiến dịch Giờ trái đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn.

Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam sau này.

Bên cạnh các hoạt động như: gian hàng mơ ước xanh, khu chụp hình 60+, hoạt động Kết nối doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh với mục tiêu kêu gọi 2000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ trái đất năm 2017.

Chương trình truyền hình trực tiếp Giờ trái đất 2017 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Được biết, Giờ trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên. Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.