Khuyến khích tinh thần sáng tạo khởi nghiệp

PV.

Báo VnExpress vừa phối hợp với các đơn vị liên quan phát động Chương trình Startup Việt 2018 nhằm kết nối, ươm mầm, tìm kiếm các startup nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam. Sau hai năm triển khai liên tiếp, Startup Việt 2018 kỳ vọng sẽ tiếp tục khơi dậy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp, góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội đất nước.

Chương trình sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 5/10/2018. Theo đó, các startup tham gia Chương trình cần đáp ứng một số tiêu chí như: Hoạt động trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015  đến  4/2018,  đã cung cấp sản phẩm/dịch vụ ra thị trường các công ty khởi nghiệp; đăng ký và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, người đại diện công ty là công dân và cư trú trong nước… Chương  trình cũng khuyến khích các startup hoạt động, phát triển trên nền tảng công nghệ...

Bên lề sự kiện Startup Việt 2018, còn có nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho cộng đồng khởi nghiệp như sự kiện Meetup - kết nối nhà đầu tư, startup thành công với các chuyên gia khởi nghiệp trong một cuộc nói chuyện theo chủ đề… nhằm tăng trải nghiệm và đem lại nhiều giá trị cho startup.

Thống kê sau hai mùa tổ chức 2016, 2017, Chương trình Startup Việt đã nhận được hơn 600 đơn đăng ký từ startup, thu hút hơn 35.000 lượt bình chọn trực tuyến, gần 500 khách mời, vinh danh và hỗ trợ 43 startup truyền thông, kêu gọi vốn, tiếp cận thị trường... Đặc biệt là có sức lan tỏa và tạo tác động xã hội tích cực với gần 100 bài viết, bản tin từ các cơ quan báo chí.