Mùa World Cup: Kinh doanh kiếm đậm

Theo thoibaokinhdoanh.vn

(Tài chính) Ti vi, bia và những chiếc áo phông in hình biểu tượng bóng đá là những mặt hàng bán chạy nhất mùa World Cup.

Mùa World Cup: Kinh doanh kiếm đậm
World Cup sẽ trở thành "cỗ máy kiếm tiền". Nguồn: internet

Dù mới bắt đầu khởi động, tuy nhiên doanh số bán hàng các sản phẩm như Ti vi, bia và các loại áo phông in hình biểu tượng bóng đá đã tăng đáng kể. Điều này khiến đa phần các hãng bán lẻ tại Anh phải dồn dập chuẩn bị lượng hàng hóa khổng lồ phục vụ riêng mùa World Cup.

Theo tính toán, có khoảng 2/3 dân số Anh đón xem ít nhất một vài trận đấu diễn ra tại Brazil. Thống kê cho thấy, trong suốt quá trình diễn ra giải đấu này, người dân Anh chi khoảng 814 triệu Bảng để tiêu dùng. Trong đó, có 359 triệu Bảng dùng để mua ti vi, radio, tai nghe và khoảng 271 triệu Bảng cho các loại đồ ăn nhẹ và nước uống.

Nhiều hãng bán lẻ nổi tiếng như Sainsbury, Tesco cho biết, đã dự trữ một lượng hàng hóa lớn phục vụ riêng mùa World Cup; trong đó, một số mặt hàng chủ đạo: cờ, bóng, đồ uống, thức ăn nhẹ…

Ti vi - mặt hàng "hót" nhất

Tại Việt Nam, hòa cùng không khí World Cup, nhiều chủ cửa hàng, siêu thị điện máy cũng nắm bắt được thời cơ kinh doanh này và mở ra  dịch vụ cho thuê ti vi xem bóng đá._Theo đó, những chiếc ti vi có màn hình lớn hơn, từ 50 inch đến 60 inch có giá thuê từ 900.000 đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày. Tùy vào thời gian thuê ngắn hay dài, giá tiền thuê sẽ được xê dịch.

Đồng thời, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuê trọn gói một chiếc ti vi 50 inch trong cả mùa World Cup, tại TP. Hồ Chí Minh với giá 10 triệu đồng, miễn phí công lắp đặt và vận chuyển cả hai chiều.
Với tầm ảnh hưởng toàn thế giới, World Cup sẽ trở thành "cỗ máy kiếm tiền", nếu như các chủ doanh nghiệp biết nắm bắt một cách nhanh chóng.

Từ đầu tháng 5/2014, nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy cũng được dịp ồ ạt tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua sắm. Hầu hết các trung tâm siêu thị điện máy như Pico, Trần Anh, HC, Nguyễn Kim… đều đưa ra các "chiêu" giảm giá, cho mượn ti vi nhằm kích thích sức mua.

Dịch vụ cũng tận tình và tăng giá

World Cup không chỉ là ngày hội lớn của những người mê bóng đá, mà còn là cơ hội để nở rộ nhiều dịch vụ ăn theo trái bóng.

Đa số các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup năm nay được phát sóng khá muộn từ 23h đến 5h sáng. Nhiều cửa hàng thu hút khách bằng cách mở dịch vụ đặt hàng online, ship đồ ăn 24/24h tận nhà, phục vụ sau 24h tại quán.  Không phải ra đường, không mắt thời gian chế biến, chỉ cần gọi một cú điện thoại, khách hàng sẽ có những món ăn được giao đến tận nơi.

Một cửa hàng bán đồ ăn đêm, quảng cáo trên facebook: "Ship (chuyển tận nơi) đồ ăn đêm tại Hà Nội phục vụ các fan xem bóng ban đêm, ở hầu hết các quận nội thành, với nhiều món ăn phong phú, dịch vụ nhanh chóng, thuận tiện. Theo đó, thời gian bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ 18h- 3h30 sáng, thời gian ship hàng từ 20h- 4h sáng. Nhiều dịch vụ ship đồ ăn đêm với giá hấp dẫn như 35.000 mỗi đĩa cổ gà, 90.000 mỗi đĩa sụn gà…

Chủ một shop chuyên cung cấp đồ nhắm xách tay Nga ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng tung nhiều "chiêu" hấp dẫn khách hàng: giảm giá 5% trên tổng các hóa đơn từ nay cho đến hết mùa World Cup và miễn phí tiền giao hàng cho đơn hàng trên 1 triệu đồng. Những đơn hàng ít hơn sẽ phải thanh toán thêm 20-30 nghìn đồng.

Không ít các hàng Internet thay vì đóng cửa sau 12h đêm theo quy định, nay tìm mọi cách "lách" luật và mở qua đêm để đáp ứng nhu cầu xem bóng đá của nhóm khách hàng sinh viên.

Tại buổi khai mạc World Cup 2014 và trận đầu tiên diễn ra vào rạng sáng ngày 13/6/2014, có không ít hàng internet mở qua đêm cho khách quen, vừa để giữ chân khách, vừa có thêm khoản thu nhập phục vụ bên lề.

Một chủ một hàng Internet trên đường Lê Trọng Tấn cho biết, bình thường quán chỉ mở đến tầm 12h đêm, 1h sáng là đóng cửa. Nhưng vì World Cup năm nay giờ đấu lệch, chủ yếu lại vào đêm và rạng sáng, nên quyết định mở qua đêm để phục vụ khách hàng. Ngoài bán nước hay bánh mì để khách ăn đêm như thường lệ, quán này bán thêm mỳ tôm hay cơm rang để phục vụ khách hàng xem bóng.

Theo một số chủ cửa hàng cà phê, số lượng cà phê bán ra trong những ngày có bóng đá thường tăng gấp đôi so với bình thường. Một số cửa hàng tăng giá thêm một chút với lý do "phục vụ khuya". Một số khác lại tung "chiêu" khuyến mại hóa đơn trên 500.000 đồng, được giảm hoặc tặng kèm một món đồ, hoặc khuyến mãi mua 1 tặng 1 đối với bia.