Năm khởi sắc của Bảo Việt Nhân thọ

PV.

(Tài chính) Năm 2012, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của nền kinh tế nhưng Bảo Việt Nhân thọ vẫn tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ. Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Việt Nam duy nhất, Bảo Việt Nhân thọ luôn không ngừng hoàn thiện sản phẩm và chất lượng dịch vụ để đảm bảo kế hoạch tài chính lâu dài, ổn định cho các gia đình Việt Nam.

Năm khởi sắc của Bảo Việt Nhân thọ

Những con số ấn tượng

Tổng doanh thu năm 2012 của Bảo Việt Nhân thọ đạt gần 7.090 tỷ đồng, tăng trưởng gần 6,5% so với năm 2011. Trong đó, doanh thu tài chính đạt 2.070 tỷ đồng; doanh thu phí bảo hiểm đạt trên 5.005 tỷ đồng (tăng trưởng 11,5% so với năm 2011). Đặc biệt doanh thu khai thác mới đạt trên 1.290 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 688 tỷ đồng, tăng trưởng gần 13,5% so với năm 2011.

Năm 2012 đánh dấu 16 năm Bảo Việt Nhân thọ xây dựng và phát triển với sứ mệnh mang lại sự an lành cho mọi người dân Việt Nam. 16 năm qua, Bảo Việt Nhân thọ đã tư vấn kế hoạch bảo vệ và đầu tư tài chính cho hơn 5 triệu lượt khách hàng, đầu tư trở lại nền kinh tế hàng vạn tỷ đồng. Riêng trong năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã chi trả quyền lợi cho khách hàng hơn 2.700 tỷ đồng.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ

Có được những thành tích trên là do sự nỗ lực miệt mài của cả một tập thể trong nhiều năm liền, với chiến lược hoạt động kinh doanh đúng đắn, thay đổi mô hình tổ chức, chuẩn hóa công tác nghiệp vụ và luôn hướng về việc phục vụ khách hàng tốt nhất, liên tục nâng cao chất lượng và đào tạo bài bản đội ngũ cán bộ và tư vấn viên. Bên cạnh đó, chính bối cảnh khó khăn của nền kinh tế càng tạo thêm động lực để Bảo Việt Nhân thọ không ngừng hoàn thiện và phát triển các loại hình sản phẩm và dịch vụ mới phục vụ khách hàng. Trong năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt 03 sản phẩm bảo hiểm ưu việt: Sản phẩm An Phát Bảo Gia (bảo hiểm cả 03 thế hệ trong gia đình chỉ với một Hợp đồng duy nhất); Sản phẩm An Tâm Toàn Mỹ (bảo hiểm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn diện dành riêng cho chị em nữ), và sản phẩm An Tâm Sống Khỏe (bảo hiểm các bệnh lý nghiêm trọng cho mọi người).

Trong hơn 16 năm qua (1996-2012), Bảo Việt Nhân thọ tự hào đã hoạch định và bảo vệ cho hơn 5 triệu khách hàng với tổng số tiền bảo hiểm hơn 100 nghìn tỷ đồng, tổ chức hơn 10.000 hội nghị tri ân khách hàng và hoàn thành chi trả hơn 13,8 nghìn tỷ đồng cho 1,2 triệu khách hàng đáo hạn và hơn 100 nghìn khách hàng giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Với phương châm “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, Bảo Việt Nhân thọ đã luôn thực hiện đúng cam kết của mình với khách hàng trong năm qua. Trong số các trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm, Bảo Việt Nhân thọ đã thực hiện chi trả 02 trường hợp có số tiền bảo hiểm lớn nhất: chi trả số tiền bảo hiểm 10 tỷ đồng và duy trì miễn phí 04 hợp đồng đến lúc đáo hạn cho một khách hàng tại Trà Vinh vào tháng 6/2012 (đây là trường hợp chi trả có giá trị lớn nhất trên thị trường bảo hiểm nhân thọ từ trước tới nay). Cũng trong năm qua, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã chi trả số tiền bảo hiểm 5 tỷ đồng cho người thân của gia đình khi người trụ cột không may qua đời do bệnh hiểm nghèo tại Sơn La.

Với mong muốn phục vụ khách hàng ngày càng chuyên nghiệp, vào tháng 7/2012, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt tổng đài chăm sóc khách hàng 1900558899 để gia tăng sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ thường xuyên tổ chức các Ngày hội tôn vinh, Ngày Hội Ra Quân, gặp mặt Sao Việt trên toàn quốc nhằm khích lệ, động viên tinh thần và những đóng góp và phấn đấu của toàn thể cá nhân, tập thể nhiệt huyết, tiêu biểu cho gần 30.000 tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ. Với tôn chỉ “Con người là nòng cốt cho sự phát triển”, Bảo Việt Nhân thọ liên tục tổ chức những khóa đào tạo đội ngũ tư vấn viên phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ kiến thức bài bản để tư vấn cho khách hàng những kế hoạch tài chính phù hợp nhất.

Làm tròn sứ mệnh cộng đồng

Song song với hoạt động kinh doanh, Bảo Việt Nhân thọ còn chú trọng các hoạt động an sinh xã hội mà đối tượng hướng tới là các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên vượt khó học tập. Năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng An sinh giáo dục; 3.000 suất quà Tết Thiếu nhi, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán cho các trẻ em nghèo hiếu học trên cả nước. Đặc biệt, Bảo Việt Nhân thọ còn phát động Quỹ Cùng Hòa Nhịp Yêu Thương để huy động thêm sự đóng góp nghĩa tình từ toàn thể cán bộ, tư vấn viên trên toàn hệ thống. Năm 2012, Bảo Việt Nhân thọ cũng đã trao tặng hơn 400 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

Bảo Việt Nhân thọ cũng đóng góp 12 tỷ đồng cho Quỹ An Sinh Xã Hội của Tập đoàn Bảo Việt để hỗ trợ cho người nghèo neo đơn, hộ gia đình khó khăn tại: huyện Quế Phong (Nghệ An); huyện nghèo Pác Nặm (Bắc Cạn); Quỹ vì người nghèo Ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam; xây dựng trường Mầm Non Ba Bến (Quảng Trị); trường học bán trú Vĩnh Phúc và ủng hộ Trường Sa.

Tiếp tục cam kết phát triển bền vững

Những kết quả trên là nền tảng vững chắc để Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục thực hiện mọi cam kết với khách hàng một cách đầy đủ và tốt nhất trong hiện tại cũng như tương lai. Những thành công trong năm 2012 mà Bảo Việt Nhân thọ đã đạt được vừa là áp lực và cũng là động lực để chinh phục đích cao mới trong năm 2013: trong năm tới của Bảo Việt Nhân thọ là doanh thu khai thác mới phấn đấu đạt 1.568 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Kỳ vọng với định hướng, chiến lược kinh doanh đúng đắn và nguồn nhân lực trình độ cao, trong năm 2013, Bảo Việt Nhân thọ sẽ tiếp tục gặt hái được thành công, khẳng định vị trí tiên phong và am hiểu thị trường sâu sắc để mang lại những giá trị cao nhất cho người lao động và khách hàng.

Bài đăng Tài chính & Đầu tư số 1+2-2013