Thời của thẻ đồng thương hiệu

Trong thời gian qua, nhiều ngân hàng lớn bé như ACB, BACA Bank, Eximbank, Sacombank… đã đồng loạt tung ra chương trình thẻ đồng thương hiệu. Hàng loạt các loại thẻ mới như: VIP Life – Sacombank, Eximbank – OneCare, ACB – Citimart, BACA Bank - TH true mart… phần nào đã gây được ấn tượng cho khách hàng nhờ mẫu mã đẹp và những giá trị mang lại.

Tuy nhiên, nhìn lại thời gian qua, nếu nói về độ nhanh nhạy và chịu chơi để mang đến hiệu quả thật sự về mặt quảng bá thương hiệu phải kể đến sự kiện Ngân hàng BIDV và Vietinbank với việc hợp tác với hai đội bóng hàng đầu thế giới là Manchester United và Chelsea để ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United và VietinBank - Chelsea.

Đầu tiên phải kể đến BIDV - một trong những ngân hàng tiên phong trong xu hướng phát hành thẻ đồng thương hiệu. Ngân hàng này đã tạo dấu ấn khi hợp tác với đối tác nước ngoài là Câu lạc bộ bóng đá được hâm mộ nhất thế giới Manchester United để ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United. Sau sự kiện thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel của MU đến Việt Nam, thương hiệu và vị thế của BIDV càng được nâng tầm hơn trong mắt khách hàng. Tiếp nối thành công của sự kiện này, mới đây, BIDV lại tiếp tục gây ấn tượng với việc phát hành rộng rãi thẻ đồng thương hiệu BIDV - Lingo nhằm đem đến khách hàng một chiếc thẻ ATM thế hệ mới, đa chức năng và nhiều tiện ích hơn.

Trong khi đó, VietinBank cũng không chịu kém cạnh khi phát hành thẻ đồng thương hiệu liên kết với đội bóng nổi tiếng thế giới - Chelsea. Theo đại diện của VietinBank, sản phẩm thẻ đồng thương hiệu VietinBank – Chelsea được phát triển trên nền tảng thẻ Visa Debit One Sky dành cho khách hàng là những FAN hâm mộ của đội bóng Chelsea tại Việt Nam. Có thể khẳng định, BIDV và VietinBank đã nhanh chân tạo dấu ấn và ghi được điểm đối với khách hàng trẻ, đặc biệt là giới mộ điệu bóng đá Việt Nam.

Nhiều giá trị cho chủ thẻ

Theo nhiều chuyên gia ngân hàng, nhằm gia tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm thẻ tại thị trường Việt Nam, hiện nay rất nhiều ngân hàng dành cho chủ thẻ của mình những chương trình ưu đãi giảm giá tại các cửa hàng, quán ăn, shop thời trang... Tuy nhiên, những hoạt động này chưa nhận được sự hưởng ứng của chủ thẻ do mạng lưới ưu đãi còn nhỏ hẹp, ngân hàng khó kiểm soát được chất lượng phục vụ của các điểm này dẫn đến khách hàng chưa được chăm sóc tốt. Trong bối cảnh đó, nhằm hoàn thiện các dịch vụ giá trị gia tăng cho thẻ ATM, các ngân hàng đã tìm ra hướng đi mới, đó là cho ra mắt các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu nhằm mang lại những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng.

Chẳng hạn chia sẻ về những tiện ích khi khách hàng sử dụng thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United, bà Lê Thị Tú Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm thẻ BIDV cho biết: “Sử dụng thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United giúp khách hàng được giảm giá 10% khi mua hàng trực tuyến tại Manchester United Online Megastore, giảm 10% phí thành viên, giảm 20% Tour tham quan bảo tàng và sân vận động Old Trafford…”.

Ngoài ra, khi sử dụng loại thẻ này, khách hàng còn được hưởng đầy đủ các tiện ích của một sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế. Đặc biệt, với hạn mức chi tiêu cao, khách hàng có thể sử dụng tới 200 triệu đồng bằng thẻ tín dụng BIDV Precious với thời gian miễn lãi tối đa lên tới 45 ngày…

Đặc biệt, mới đây, BIDV tiếp tục mang lại những giá trị cho chủ thẻ quốc tế BIDV Manchester United khi phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết Thủ đô tổ chức lễ quay số trúng thưởng cho các khách hàng may mắn. Ngay sau khi tiến hành tổ chức quay, đã có khách hàng may mắn nhận được 01 giải đặc biệt là 01 chuyến du lịch Anh Quốc xem Manchester United thi đấu cho 2 người; 01 chuyến du lịch HongKong xem Manchester United thi đấu cho 01 người… Ngoài ra, các giải thưởng có giá trị khác như áo đấu Manchester United có ít nhất 11 chữ ký các cầu thủ thuộc Đội hình First Team của MU, cờ lưu niệm của Manchester United…

Trong khi đó, chia sẻ về thẻ đồng thương hiệu BIDV – Lingo vừa mới ra mắt, theo đại diện của BIDV, thẻ này mang đầy đủ các chức năng của thẻ ngân hàng như: rút tiền, chuyển khoản, thanh toán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán trực tuyến, thực hiện các dịch vụ giá trị gia tăng hiện có như: nạp tiền điện thoại trả trước qua ATM và SMS, mua vé máy bay, mua bảo hiểm… quản lý và thực hiện các giao dịch ngân hàng. Ngoài ra, thẻ BIDV - Lingo được tích hợp thêm các tính năng của thẻ tích điểm đa tiện ích Lingo. Theo đó, chủ thẻ được tích lũy điểm thưởng (tương đương với 5-30% giá trị hóa đơn) và dùng chính điểm thưởng đó để thanh toán, khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại hệ thống các điểm chấp nhận thẻ BIDV - Lingo, bao gồm hàng trăm điểm trải rộng trên các lĩnh vực hấp dẫn như: ăn uống, giải trí, thời trang, làm đẹp, tiêu dùng nhanh, bao gồm cả website mua sắm trực tuyến lingo.vn.

Nhiều chuyên gia ngân hàng nhận định với những tiện ích đa dạng như vậy, những sản phẩm thẻ đồng thương hiệu sẽ có thể trở thành một xu hướng tiêu dùng thẻ thông minh trong thời gian sắp tới.

Nếu nói về độ nhanh nhạy và chịu chơi để mang đến hiệu quả thật sự về mặt quảng bá thương hiệu phải kể đến sự kiện Ngân hàng BIDV và Vietinbank với việc hợp tác với hai đội bóng hàng đầu thế giới là Manchester United và Chelsea để ra mắt thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United và VietinBank - Chelsea. BIDV và VietinBank đã nhanh chân tạo dấu ấn và ghi được điểm đối với khách hàng trẻ, đặc biệt là giới mộ điệu bóng đá Việt Nam.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 7 – 2013

Ngân hàng đua phát hành thẻ đồng thương hiệu

PV.

(Tài chính) Nhằm hoàn thiện các dịch vụ giá trị gia tăng cho thẻ ATM, các ngân hàng đã và đang đẩy mạnh việc cho ra mắt các sản phẩm thẻ đồng thương hiệu. Thậm chí, nhiều ngân hàng lớn còn tiên phong và mạnh dạn hợp tác với các đối tác hàng đầu của quốc tế để mang lại cho khách hàng những giá trị tối ưu nhất.

Xem thêm

Video nổi bật