Nhiều doanh nghiệp lớn thay biểu trưng mới

Theo VnEconomy

Mới đây Công ty TNHH Hanel, hệ thống siêu thị Vinatermart, hệ thống siêu thị Co.opmart đã thay đổi biểu trưng, logo.

Nhiều doanh nghiệp lớn thay biểu trưng mới
Biểu trưng mới của Co.opmart sau 16 năm

Lễ ra mắt biểu trưng mới của Công ty TNHH một thành viên Hanel vừa được tiến hành tối 22/10 tại khách sạn Daewoo, nơi vẫn đang được biết đến với thương vụ mua bán khách sạn nổi tiếng mà Hanel là bên mua.

Thành lập cách đây 28 năm, ban đầu Hanel có sản phẩm chính là máy thu thanh, thu hình đen trắng. Tuy nhiên hiện tại, Hanel đã có 32 đơn vị thành viên với gần 7.000 lao động và doanh thu trên 5.000 tỷ đồng vào năm 2011. Ngoài ra, Hanel hiện cũng tham gia đầu tư, phát triển các dự án khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm và công nghiệp phụ trợ.

Chính vì vậy, công ty này quyết định thay đổi biểu trưng của mình để "phù hợp với tầm nhìn và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp".

Theo thuyết trình của ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Hanel, biểu trưng mới của Hanel được cấu trúc bởi 2 phần chữ và biểu tượng. Phần biểu tượng là chữ H cách điệu với ý nghĩa H là Hà Nội, Hi Technology và cũng là chữ viết tắt của Hanel.

Trước Hanel, một số doanh nghiệp khá nổi tiếng khác cũng đã tiến hành thay đổi biểu trưng, logo…

Hệ thống siêu thị Vinatermart cũng vừa chính thức ra mắt logo mới, với cách điệu từ 6 cánh sen. Vinatexmart hiện đã có gần 80 địa điểm bán hàng tại 29 tỉnh thành trong nước và đang đặt mục tiêu đến năm 2015, sẽ mở rộng hệ thống với khoảng 200 cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại mang thương hiệu Vinatexmart tại hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Trước đó, hệ thống 56 siêu thị Co.opmart trên toàn quốc cũng đồng loạt thay đổi logo và hình ảnh thương hiệu.