Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức rất cao

Theo Báo Người Lao động

Mặc dù kinh tế khó khăn kéo dài khiến không ít doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán lâm vào tình trạng nợ nần, nhưng vẫn có một số doanh nghiệp ngành khoáng sản, tiêu dùng, dược, y tế... có kết quả kinh doanh khá tốt, trả cổ tức rất cao.

Nhiều doanh nghiệp trả cổ tức rất cao

Cụ thể: Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo ngày 6/11/2012 là ngày giao dịch không hưởng quyền, chốt danh sách trả cổ tức đợt 2 năm 2012 của Công ty  cổ phần Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang (mã chứng khoán HGM).

Theo đó, tỉ lệ cổ tức được chia cho nhà đầu tư đợt 2 là 70% (tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 7.000 đồng). Được biết, đợt 1 vừa qua, công ty này đã tạm ứng cổ tức là 30% bằng tiền mặt. Như vậy, từ đầu năm đến nay, HGM đã chi trả cổ tức cho cổ đông là 100% (mỗi cổ phiếu được nhận 10.000 đồng).

Một số doanh nghiệp khác cũng có tỉ lệ chia cổ tức trên 20% như: Công ty cổ phàn Khoáng sản Bình Định, Công ty cổ phần Đường Ninh Hòa...Đây là những điểm sáng giúp các nhà đầu tư bám trụ với thị trường có thể tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin chờ thị trường thực sự khởi sắc.