Nhiều ngân hàng đẩy mạnh cho vay sản xuất kinh doanh

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Nhiều ngân hàng đang tích cực triển khai các gói cho vay ưu đãi cá nhân và doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Nhiều ngân hàng đẩy mạnh cho vay sản xuất kinh doanh
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ngày 13/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã triển khai gói cho vay ưu đãi trị giá 2.500 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân trong các lĩnh vực phát triển nông thôn, sản xuất kinh doanh và cho vay cán bộ nhân viên công tác tại các cơ quan, tổ chức.

Trong đó, dành 300 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân, hộ gia đình trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến hết ngày 31/5/2013 với lãi suất 12%/năm trong 3 tháng đầu, mức vay lên đến 1 tỷ đồng; 1.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng đối với các cán bộ nhân viên đang công tác tại các cơ quan, tổ chức với lãi suất góp đều 9%/năm từ nay đến hết ngày 31/5/2013, triển khai tại các tỉnh thành thuộc khu vực TP. Hồ Chí Minh, Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, Sacombank còn dành 1.200 tỷ đồng cho vay đối với khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh cá thể nhằm phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh; cho vay tiểu thương chợ nhằm bổ sung vốn kinh doanh và cho vay khách hàng cá nhân nhằm mục đích tiêu dùng, mua xe ô tô từ nay đến hết ngày 31/8/2013. Lãi suất 12%/năm trong 3 tháng đầu tiên, thời hạn vay lên đến 24 tháng đối với vay sản xuất kinh doanh, tiểu thương chợ và 60 tháng đối với vay tiêu dùng.

Ngày 12/3, Ngân hàng Á Châu (ACB) cho biết, nhằm chia sẻ lợi ích để giúp các doanh nghiệp giảm gánh nặng tài chính trong thời buổi khó khăn, từ nay đến hết ngày 30/6/2013, ngân hàng này sẽ triển khai chương trình “Tài trợ nhập khẩu lãi suất ưu đãi” dành cho các doanh nghiệp nhập khẩu. Quy mô chương trình lên đến 2.000 tỷ đồng với mức lãi suất vay VND ưu đãi giảm 30% so với mức lãi suất vay VND thông thường.

Cụ thể, các doanh nghiệp nhập khẩu (bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân) có nhu cầu vay bổ sung vốn lưu động phục vụ cho việc nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu thanh toán qua ACB sẽ được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi với thời hạn vay lên đến 6 tháng. Khi tham gia chương trình này, khách hàng sẽ tiết kiệm được 30% chi phí lãi vay VND so với mức lãi suất vay VND thông thường, qua đó góp phần giảm chi phí đầu vào, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Thủ tục vay của chương trình cũng đơn giản và nhanh chóng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank) cũng vừa công bố dành 800 tỷ đồng cho vay ngắn hạn hộ kinh doanh lãi suất ưu đãi chỉ từ 13,5%/năm, nhằm hỗ trợ tài chính cho khách hàng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đó, khách hàng là hộ kinh doanh có nhu cầu vay vốn ngắn hạn (dưới 12 tháng) sẽ được ưu đãi vay tới 100% giá trị tài sản đảm bảo và tối đa lên đến 85% tổng số vốn kinh doanh cần bổ sung với mức lãi suất chỉ 13,5%/năm trong 6 tháng đầu tiên kể từ ngày giải ngân. Tổng số tiền tối đa cho mỗi khoản vay lên đến 1 tỷ đồng/hộ kinh doanh.

Với thủ tục vay vốn đơn giản, linh hoạt, thời gian giải ngân nhanh chỉ 2 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, sản phẩm cho vay ngắn hạn hộ kinh doanh lãi suất ưu đãi của OceanBank sẽ giúp khách hàng sớm được bổ sung vốn lưu động để mua nguyên/nhiên/vật liệu, hàng hóa dự trữ, thanh toán tiền hàng, ứng trước cho người bán, thanh toán tiền thuê địa điểm kinh doanh, trả lương nhân viên, thanh toán các chi phí khác… một cách dễ dàng hơn, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Các hộ kinh doanh sẽ được hưởng hàng loạt ưu đãi về dịch vụ tiền gửi, dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử.