Phái đoàn công chứng Anh Quốc tìm cơ hội thiết lập quan hệ đối tác với Việt Nam

PV.

Ngày 19/4/2018, tại Hà Nội, phái đoàn lãnh đạo cấp cao của 6 tổ chức nghề nghiệp được công chứng lớn nhất đên từ Vương quốc Anh đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng, các nhà hoạch định chính sách, các trường đại học, cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa phái đoàn công chứng Anh Quốc với các cơ quan chức năng, các trường đại học, cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa phái đoàn công chứng Anh Quốc với các cơ quan chức năng, các trường đại học, cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong chuyến thăm diễn ra từ ngày 16 – 20/4/2018 của phái đoàn đến Kuala Lumpur (Malaysia), Singapore, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam) nhằm thiết lập các mối quan hệ hợp tác đối tác mới dựa trên các chuẩn mực nghề nghiệp, quy trình kiểm định chất lượng và phát triển nghiệp vụ được quốc tế công nhận.

Sáu tổ chức nghề nghiệp được công chứng của Anh đến Việt Nam gồm: Viện Quản lý được Công chứng - Tổ chức nghề nghiệp được công chứng duy nhất trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo; Viện Kế toán được Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) - Tổ chức hàng đầu thế giới về nghề nghiệp kế toán, tài chính; Viện Nhân lực và Phát triển được Công chứng - Tổ chức nghề nghiệp về phát triển nguồn nhân lực và con người; Viện Bảo hiểm được Công chứng - Tổ chức nghề nghiệp hàng đầu trong ngành bảo hiểm, dịch vụ tài chính; Viện Kỹ thuật công trình và Công nghệ - Tổ chức nghề nghiệp kỹ thuật công trình đa ngành nghề lớn nhất thế giới; Viện Giám định Công chứng Hoàng gia - Tổ chức nghề nghiệp hàng đầu thế giới về bằng cấp, tiêu chuẩn trong lĩnh vực đất đai, bất động sản, cơ sở hạ tầng và xây dựng.

Các tổ chức nghề nghiệp được công chứng là một yếu tố quan trọng làm nên vị thế dẫn đầu thế giới của Anh trong việc đề ra các chuẩn mực quốc tế về đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn cao. Tại Việt Nam, thông qua các buổi làm việc tại Hà Nội (ngày 19/4/2018) và TP. Hồ Chí Minh (20/4/2018), phái đoàn sẽ tìm hiểu cơ hội thiết lập các mối quan hệ đối tác với Việt Nam và thảo luận về phương hướng hợp tác nhằm phát triển hoạt động trau dồi kỹ năng nghiệp vụ học tập suốt đời.

Ông Giles Lever – Đại sứ Anh tại Việt Nam cho biết, giáo dục và đào tạo từ lâu là một trong những ưu tiên hợp tác giữa Anh và Việt Nam. Việc các trường đại học Việt Nam giảng dạy các chương trình đào tạo chuyên ngành của Anh là một bước tiến quan trọng, tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam tiếp cận với các nội dung đào tạo chất lượng quốc tế, qua đó giúp các em phát triển nghề nghiệp và có nhiều cơ hội việc làm trên khắp thế giới.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Trần Quang Quý – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam cho biết, trong thời gian qua, Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tìm cơ hội để thiết lập mối quan hệ hợp tác, liên kết giữa các trường đại học của Việt Nam với các tổ chức nghề nghiệp trong nước và quốc tế để tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được tiếp cận học tập nâng cao kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp.

“Với bề dày kinh nghiệm trong đào tạo nghiệp vụ và hỗ trợ kỹ năng học tập suốt đời tại Anh, phái đoàn công chứng Anh Quốc sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác với các trường đại học, cơ sở giáo dục, cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam trong việc đổi mới tư duy quản lý, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ, xây dựng xã hội học tập suốt đời”, ông Quý tin tưởng.