Quản trị dữ liệu - Thử thách lớn nhất của hệ sinh thái số Việt Nam

PV.

Ngày 13/12/2018, tại Hà Nội, Công ty Orchestra Networks Việt Nam phối hợp với Tổ chức Smart-up.org tổ chức hội thảo “Quản trị dữ liệu - Thách thức vượt tầm công nghiệp 4.0”. Sự kiện nhằm cung cấp những kiến thức và thông tin thiết thực về Quản trị dữ liệu, đồng thời đưa ra định hướng phát triển doanh nghiệp, đất nước và môi trường một cách thông minh, bền vững trong thời đại công nghiệp 4.0.

Theo dự đoán, đến năm 2020, khối lượng dữ liệu trên thế giới sẽ đạt 44.000 tỷ Gigabytes, khoảng 50,1 tỷ thiết bị internet vạn vật (IoT) sẽ kết nối với nhau, tức là trung bình mỗi người sở hữu 6 thiết bị IoT.

Dữ liệu được ví như một nguồn tài nguyên lớn của thế giới, đó là dầu mỏ. Tuy nhiên, dữ liệu khác với dầu mỏ là nó không còn biên giới, do đó việc quản trị dữ liệu càng trở nên quan trọng.

Theo ông Piere Bonnet, Giám đốc điều hành Orchestra Networks Việt Nam cho biết, châu Á đang là “điểm nóng” phát triển rất mạnh về công nghệ, trong đó có Việt Nam, vì vậy việc quản trị dữ liệu càng quan trọng.

Nếu như trước đây dữ liệu lớn (Big Data) và Trí tuệ nhân tạo (AI) chỉ trong tầm nhìn của các chuyên gia máy tính thì ngày nay nó đã ảnh hưởng đến xã hội với sự phát triển chưa từng thấy. Một lượng lớn dữ liệu bao quanh và đo lường mọi thứ về cuộc sống của chúng ta. Đó là Big Data.

Ở Việt Nam, dữ liệu có rất nhiều song không được kết nối với nhau, mà khu trú ở những nơi khác nhau... Đây là thử thách lớn nhất của hệ sinh thái số Việt Nam. “Những vấn đề này sẽ được các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. Các giải pháp về quản trị dữ liệu cùng những áp dụng của trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ chuỗi khối (Blockchain), ioT được đề xuất sẽ giúp Việt Nam định hướng phát triển doanh nghiệp, đất nước và môi trường một cách thông minh và bền vững trong thời đại công nghiệp 4.0”, ông Piere Bonnet cho hay.