Ra đời Quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên dành riêng cho startup

PV.

Những năm gần đây, Việt Nam đã dần trở thành thành điểm đến hấp dẫn với nhà đầu tư với hơn 100.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới năm 2016 và hơn 25,48 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được rót vào thị trường.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Mới đây nhất, ngày 26/10, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một nước công nghệ phát triển đồng thời là một thị trường tiềm năng thu hút đầu tư mạo hiểm và nguồn lực chất xám, Lotte Accelerator (Hàn Quốc) và Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đã chính thức công bố Hợp tác chiến lược giữa Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator nhằm thúc đẩy thị trường vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam.

VSVA được biết đến là một tổ chức thúc đẩy kinh doanh đầu tiên được thành lập tại Việt Nam dựa trên những nghiên cứu từ Đề án Vietnam Silicon Valley, đây là Đề án của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup.

Nhiều startup tốt nghiệp từ chương trình đã gọi thành công vốn đầu tư vòng tiếp theo với định giá nhiều triệu USD, ví dụ như: TechElite, Lozi, SchoolBus, Ship60…

Cái “bắt tay” chiến lược giữa Lotte Accelerator và Vietnam Silicon Valley Accelerator nhằm mang đến những hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng startup Việt Nam.
Tại lễ công bố, 12 startups đã được hai tổ chức lựa chọn đầu tư sau quá trình đánh giá hồ sơ của hơn 100 đề án.