Tăng trưởng ổn định, vững chắc trong bối cảnh thị trường nhiều khó khăn

PV.

(Tài chính) Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh 6 tháng đầu năm 2013. Theo đó, số liệu trước soát xét cho thấy, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 575 tỷ đồng. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 7.997 tỷ đồng, tăng trưởng 3,6% so với 6 tháng đầu năm 2012.

Doanh thu khai thác mới  bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 32% so với 6 tháng đầu năm 2012. Nguồn: baoviet.com.vn
Doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 32% so với 6 tháng đầu năm 2012. Nguồn: baoviet.com.vn
Tăng trưởng ổn định

Trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều khó khăn: sản phẩm hàng hóa tiêu thụ chậm, nợ xấu đang là gánh nặng cho nền kinh tế. GDP 6 tháng đầu năm 2013 ước tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2012, với tốc độ tăng xấp xỉ mức tăng cùng kỳ năm 2012 nhưng thấp hơn nhiều mức của cùng kỳ năm 2010 và 2011.

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, trên cơ sở những nền tảng phát triển vững chắc đã được xây dựng, Bảo Việt vẫn đạt được mức tăng trưởng khả quan. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng 10,3%, doanh thu khai thác mới  bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 32% so với 6 tháng đầu năm 2012.”

Báo cáo của Tập đoàn Bảo Việt cũng cho biết, tổng doanh thu hợp nhất đạt 7.997 tỷ đồng, tăng 280 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 3,6%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đạt 5.481 tỷ đồng, tăng 507 tỷ đồng so với 6 tháng năm 2012, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 10,3%. Đặc biệt, doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ đạt 708 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm 2012.

Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 575 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu (tại ngày 30/6/2013) đạt 12.523 tỷ đồng, tăng 409 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 3,4%; tổng tài sản đạt 48.803 tỷ đồng, tăng 2.578 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 5,6% so với thời điểm 31/12/2012.

Đối với kết quả kinh doanh của Công ty Mẹ - Tập đoàn Bảo Việt, doanh thu Công ty Mẹ đạt 785 tỷ đồng, tăng 100 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 14,6%, đạt 55,6% kế hoạch năm 2013. Lợi nhuận sau thuế đạt 598 tỷ đồng, tương đương 101,6% so với cùng kỳ năm 2012, hoàn thành 54,3% kế hoạch năm 2013.

Ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đẩy mạnh bán chéo sản phẩm

Với mục tiêu mang lại giá trị gia tăng, cam kết phục vụ hàng triệu khách hàng, trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ; không ngừng đầu tư phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe Medical Care phiên bản mới được thiết kế với mức trách nhiệm tối đa cho chi phí nằm viện do ốm đau, bệnh tật và tai nạn lên tới 3 tỷ đồng. Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt còn có thêm lựa chọn với sản phẩm Bảo hiểm Sức khỏe OCB-Care với nhiều tính năng ưu đãi. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2013, Bảo hiểm Bảo Việt hoàn thành tăng vốn điều lệ lên 2.000 tỷ đồng, góp phần nâng cao biên khả năng thanh toán, năng lực khai thác, tạo điều kiện để doanh nghiệp tăng khả năng giữ lại đối với các dịch vụ bảo hiểm có hiệu quả, từ đó tăng giá trị tuyệt đối của lợi nhuận sau thuế và dự kiến giữ được xu hướng tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu năm sau cao hơn năm trước.

Bảo Việt Nhân thọ đã bắt đầu triển khai sản phẩm bổ trợ chi phí phẫu thuật và nằm viện, đồng thời ra mắt gói giải pháp tài chính mới An Hưng Thịnh Vượng dành cho khách hàng cá nhân cao cấp hoặc doanh nghiệp. Sản phẩm bảo hiểm tiết kiệm này cam kết đóng phí chỉ một lần, chi trả tới 100% phí đóng khi Hợp đồng đáo hạn cùng lãi đầu tư ổn định, hấp dẫn. Với khách hàng đóng mức phí cao từ 500 triệu đồng trở lên sẽ hưởng mức chi trả lên tới 200% phí bảo hiểm đã đóng cùng quyền lợi bảo hiểm bổ sung với mức bảo vệ được gia tăng thêm 250 triệu đồng.

Kinh doanh đa lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt có lợi thế cung cấp dịch vụ bán chéo sản phẩm, dịch vụ bancasurance, dịch vụ thanh toán… nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Bảo Việt đạt được kết quả khả quan trong bán chéo sản phẩm và sử dụng dịch vụ chung. Cụ thể, doanh thu bán chéo sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt qua Ngân hàng Bảo Việt tăng trưởng 52% so với cùng kỳ, doanh thu bán chéo sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt qua Bảo Việt Nhân thọ tăng 31% so với cùng kỳ năm 2012.

Bên cạnh đó, việc ra mắt Trung tâm Dịch vụ khách hàng đã giúp Bảo Việt đạt được bước tiến lớn trong chiến lược hướng tới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập được một kênh giao tiếp quan trọng với khách hàng. Thông qua đầu số hotline chung 1900 55 88 99, khách hàng của Bảo Việt được tư vấn về các sản phẩm như Bảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm con người,… hỗ trợ khiếu nại bồi thường, cũng như phúc đáp phản ánh và khảo sát mức độ hài lòng.

Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững

Thương hiệu Bảo Việt tiếp tục được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế thông qua các giải thưởng uy tín dành cho Báo cáo Thường niên, Báo cáo Phát triển bền vững, Thương vụ Bảo Việt - HSBC được vinh danh là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất 2009-2013” tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2013. BVSC được vinh danh là “Công ty tư vấn M&A tiêu biểu nhất giai đoạn 2009 - 2013” vì những đóng góp cho thị trường M&A Việt Nam cũng như giá trị những thương vụ mà công ty đã trực tiếp tư vấn. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Bảo Việt trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt cũng công bố chiến lược phát triển bền vững tập trung vào việc thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng kinh tế vững chắc trong dài hạn, kết hợp với thực hiện các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan cũng như tích cực triển khai các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển thế hệ trẻ và các hoạt động an sinh cho các huyện nghèo theo chương trình 30A của chính phủ tại Quế Phong (Nghệ An) và Pắc Nặm (Bắc Kạn), thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và quan trọng hơn nữa là hỗ trợ giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước.