Thời điểm tốt để vay vốn ngân hàng

Theo sggp.org.vn

(Tài chính) Có thể thấy, vay vốn ngân hàng để thực hiện những kế hoạch lớn cho mình tại thời điểm này là lựa chọn rất hợp lý, khi giá bất động sản, nguyên vật liệu đã giảm sâu và mặt bằng lãi suất ngân hàng cũng đã giảm còn khoảng 9 - 12%/năm và trở về mức lãi suất của giai đoạn 2005 - 2006.

Thời điểm tốt để vay vốn ngân hàng
ABBank dành nhiều ưu đãi lãi suất cho khách hàng giao dịch tại ngân hàng. Nguồn: internet

Thậm chí, có ngân hàng còn cho vay với mức lãi suất thấp hơn 9% như Ngân hàng An Bình (ABBank) đang triển khai gói ưu đãi cho vay cá nhân 1.300 tỷ đồng với lãi suất 8,99%/năm áp dụng trong vòng từ 3 đến 6 tháng giải ngân đầu tiên.

Theo đó, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2013, ABBank dành 1.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi cá nhân theo chương trình “Vay siêu tốc - Lộc liền tay”, với mức lãi suất cố định 8,99%/năm trong 6 tháng giải ngân đầu tiên của khoản vay. Còn 300 tỷ đồng dành để cho vay ưu đãi từ chương trình “Ưu đãi đặc biệt cho vay Sản xuất kinh doanh”.

Chương trình áp dụng cho các khoản vay bổ sung vốn lưu động ngắn hạn (từ 6 đến dưới 12 tháng) với lãi suất ưu đãi 8,99%/năm trong 3 tháng đầu của khoản vay. Chương trình được kéo dài đến hết ngày 31/12/2013.

Thực tế, thời gian qua các ngân hàng thương mại lần lượt áp dụng lãi suất cho vay với mức thấp, thậm chí có ngân hàng còn đưa mức lãi suất thấp hơn trần lãi suất huy động. Điều này đem lại lợi ích rất lớn cho người đi vay, vì cuộc chiến giành khách hàng giữa các ngân hàng càng “tăng nhiệt” thì người đi vay càng có lợi. Cũng vì thế mà thời điểm này, người đi vay dễ dàng hơn khi tiếp cận được với nguồn vốn có lãi suất vay giảm nhiều so với trước đây, thủ tục vay đơn giản, thời gian vay nhiều năm…

Giới chuyên gia cũng nhận định, thời điểm này rất thuận lợi để vay vốn ngân hàng. Với những người đang có nhu cầu mua nhà thì đây là thời điểm tốt để tìm hiểu để mua khi giá bất động sản đã giảm khá sâu và lãi suất cũng giảm thấp. Còn với người có nhu cầu mua xe thì cũng nên tranh thủ khi đây là thời điểm thuận lợi vì giá xe giảm khá nhiều.

Với hộ kinh doanh cá thể thì hẳn đây là thời điểm rất tốt để vay vốn để tiết giảm tối đa chi phí vốn… Thậm chí, có những ngân hàng cho biết họ sẵn sàng hy sinh lợi nhuận để cho vay lãi suất thấp bằng lãi suất huy động nhằm mở rộng mạng lưới khách hàng và tăng tổng tài sản trong năm nay.

Giới chuyên gia còn cho rằng, vay vốn thời điểm này khách hàng không chỉ được hưởng lãi suất hấp dẫn, mà còn được trải nghiệm dịch vụ ngân hàng tiện ích. Bởi hầu hết các ngân hàng cổ phần đều định hướng mình thành ngân hàng bán lẻ, tập trung vào khách hàng cá nhân, cho nên đây là thời điểm họ tập trung xây dựng và hoàn thiện những dịch vụ dành cho nhóm khách hàng này. Điều đó cho thấy, đây là thời điểm thích hợp để khách hàng có nhu cầu thực vay vốn để hoàn thành kế hoạch của bản thân.

Về vấn đề này, đại diện ABBank cho biết, ngân hàng đang nỗ lực để đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Bằng chứng là với những khách hàng tham gia 2 chương trình ưu đãi trên, ngoài việc được hưởng ưu đãi về lãi suất, còn được miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu tiên khi mở thẻ ABBank YOUcard và thẻ ABBank Visa, cũng như được miễn phí đăng ký: gói dịch vụ Ngân hàng điện tử (Ebanking) của ABBank, các dịch vụ thanh toán trực tuyến, dịch vu nạp cước điện thoại VnTopup.

Ngoài ra, 600 khách hàng đầu tiên tham gia các sản phẩm Vay mua nhà/đất, sửa chữa nhà; vay mua xe ô tô và Vay sản xuất kinh doanh trả góp từ chương trình “Vay siêu tốc - Lộc liền tay” sẽ được tặng ngay 1 hợp đồng Tiết kiệm tích lũy tương lai kỳ hạn 1 năm, ABBank đóng tiền cho khách hàng trong 2 tháng đầu tiên (500.000 đồng/ tháng) trị giá 1 triệu đồng.

Vị này cũng cho biết thêm, sau 01 tháng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất Vay siêu tốc – Lộc liền tay (3/10 – 5/11), ABBank đã giải ngân gần 243 tỷ đồng, với sự tham gia của 326 khách hàng. Trong đó có 120 khách hàng vay mua nhà/ đất, xây/ sửa chữa nhà; và 150 khách hàng vay sản xuất kinh doanh.