Tiếp cận khách hàng thời công nghệ

Theo nld.com.vn

(Tài chính) Chủ đầu tư cần kết hợp sử dụng các chiến lược tiếp thị truyền thống với chiến lược tiếp thị điện tử cho các hoạt động truyền thông và tiếp thị mới.

 Tiếp cận khách hàng thời công nghệ
Đã đến lúc thay đổi, cải tiến chiến lược marketing và bán hàng. Nguồn: internet

Trong buổi hội thảo tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vừa qua, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam, đã chia sẻ những quan sát, nhận định về xu hướng tiếp thị các dự án, đặc biệt là các phương thức tiếp cận khách hàng trong thời đại công nghệ thông tin.

Chiến lược marketing mới

Sau một năm khá trầm lắng, quý I/2014, một số tập đoàn như: Sunwah Việt Nam, Rose Rock, Keppel Land… đã đưa ra kế hoạch đầu tư của mình tại thị trường bất động sản Việt Nam. Đây là lúc cần phải thay đổi và triển khai những chiến lược marketing mới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang có những dấu hiệu tích cực cho thấy nguồn vốn bắt đầu quay trở lại thị trường.

Theo ông Marc Townsend, các kênh truyền thông, quảng cáo truyền thống có thể chưa được áp dụng và khai thác hiệu quả nhất. Thị trường nhà ở Việt Nam trong những năm vừa qua đã phát triển hướng tới đối tượng khách mua là những người có nhu cầu ở thật, đặc biệt là sự gia tăng của đối tượng người mua là các gia đình trẻ. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư cần một hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng mới để tiếp cận đúng tới những khách hàng tiềm năng, thuộc những thế hệ trẻ hơn, được tiếp xúc với công nghệ nhiều hơn. Các kênh tiếp thị mới, do đó, cần được áp dụng.

Ông Marc Townsend nhận định số lượng giao dịch của thị trường đã tăng lên trong thời gian gần đây trong bối cảnh nền kinh tế khá ổn định và lãi suất thị trường đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 8 năm qua. Tại TP. Hồ Chí Minh, trong khi phân khúc nhà ở bình dân và nhà ở cao cấp ghi nhận lượng bán hàng tăng trưởng tốt thì tại Hà Nội, phân khúc trung cấp có nhiều tín hiệu tích cực nhất. Các dự án nhà ở chung cư hiện đưa ra nhiều chương trình bán hàng linh hoạt, bao gồm chiết khấu và lựa chọn các gói hoàn thiện.

Internet là công cụ hữu hiệu

Các phương thức bán hàng đã thay đổi và thị trường đang tiến triển theo những hướng mới. Chủ đầu tư giãn tiến độ thanh toán để thúc đẩy bán hàng. Các phương thức marketing được áp dụng linh hoạt và cụ thể cho từng dự án. Thiệp mời tới dự sự kiện chào bán dự án có thể thu hút sự chú ý của người nhận khi được thiết kế sáng tạo với hình ảnh dự án được xếp nổi trên tờ giấy mời. Mạng xã hội và mạng internet đã trở thành các công cụ bán hàng phổ biến. Mạng xã hội cho phép người bán tiếp xúc với người mua một cách tự nhiên hơn, rộng hơn, nhanh hơn, tiếp cận tới các khách hàng trẻ hơn.  Tuy nhiên, việc sử dụng các công cụ này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả cần được các chủ đầu tư quan tâm hơn trong các chiến lược marketing của mình.

“Đã đến lúc thay đổi, cải tiến các chiến lược marketing và bán hàng của chúng ta, để có được cách tiếp cận gần gũi hơn, phù hợp hơn, ấn tượng hơn tới từng khách hàng. Sử dụng hình ảnh có chất lượng hơn, trong khi lại tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Thực hiện chiến dịch marketing đại trà một cách chuyên nghiệp đòi hỏi phải truyền tải được tính riêng biệt tới từng khách hàng” - ông Marc Townsend nhận định.