Tiếp sức cộng đồng doanh nghiệp

Theo daibieunhandan.vn

Mới đây, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã dự báo, tăng trưởng kinh tế nước ta năm 2017 sẽ đạt mức 6,5%, tăng 0,3% so với năm 2016. Dự báo này hoàn toàn có cơ sở khi 6 tháng đầu năm 2017, kinh tế có nhiều điểm sáng về niềm tin của doanh nghiệp và nhà đầu tư vào thị trường ngày một tăng cao; thị trường chứng khoán tăng trưởng đều; nhiều doanh nghiệp vượt kế hoạch lợi nhuận năm. Có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ ngành, doanh nghiệp… không thể không nhắc đến vai trò của các ngân hàng thương mại trong việc khơi thông nguồn vốn tín dụng.

Hợp tác đưa dòng vốn vào phát triển kinh tế. Nguồn: Internet
Hợp tác đưa dòng vốn vào phát triển kinh tế. Nguồn: Internet

Từ các chương trình tín dụng theo phân khúc...

Từ đầu năm 2017 đến nay, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã đề cập nhiều đến vấn đề mở rộng sản xuất, kinh doanh. Niềm tin của doanh nghiệp và các nhà đầu  tư  ngày  càng  tăng  cao,  thị  trường chứng  khoán  tăng  trưởng  đều…  Để hỗ trợ các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, không thể không nhắc đến vai trò của các trung gian tài chính là các ngân hàng thương mại trong việc khơi thông nguồn tín dụng.

Tại VietinBank, tính đến hết tháng 6.2017, đã đạt được nhiều kết quả trong việc hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nguồn vốn tín dụng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Dư nợ tín dụng khách hàng doanh nghiệp của VietinBank đạt hơn 500.000 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với giai đoạn cuối năm 2016, chiếm hơn 15% thị phần của  toàn  thị  trường.

VietinBank là ngân hàng đi đầu trong việc triển khai các chương  trình  tín  dụng  phục  vụ  đa  dạng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng doanh nghiệp như: Chương trình Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp lớn, Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa và Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp FDI với các mức lãi suất cho vay hấp dẫn.

Bên cạnh đó, VietinBank còn tận dụng các nguồn vốn ưu đãi để có chính sách ưu tiên đối với các ngành nghề đặc thù, hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp trong ngành.

VietinBank đã phát triển các chương trình và gói sản phẩm, dịch vụ toàn diện hướng tới các ngành như:  Chương  trình  ưu  đãi  đối  với  khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành thương  mại  phân  phối; gói sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp ngành dệt may và chương trình ưu đãi lãi suất đối với khách hàng doanh nghiệp vay mua ô tô...

... Đến các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế

Ngoài các chương trình tín dụng phát triển theo phân khúc, VietinBank còn phát triển các chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế theo định hướng của Ngân hàng Nhà nước.

Một số chương trình, lĩnh vực ưu tiên đặc thù đã được VietinBank triển khai hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động của doanh nghiệp như: Chương trình Kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, hướng tới các doanh nghiệp bình ổn và doanh nghiệp thuộc 5 nhóm ngành lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, đặc biệt quan tâm tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, thanh niên khởi nghiệp...

Với mỗi chương trình, VietinBank không chỉ là ngân hàng hỗ trợ đắc lực về nguồn tài chính ưu đãi mà còn xây dựng các gói sản phẩm toàn diện như tiền gửi, thanh toán, tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, chuyển tiền… trên nền tảng công nghệ Core SunShine hiện đại nhất hiện nay. Ngoài ra, VietinBank còn đóng vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp nội địa và các doanh nghiệp nước ngoài trong chuỗi cung ứng, giúp các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt các cơ hội kinh doanh.

Với  mục  tiêu “Nâng  giá  trị  cuộc  sống”,  trong  thời  gian  tới, VietinBank tiếp tục cam kết hỗ trợ và đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp thông qua các chương trình tín dụng ưu đãi theo phân khúc và lĩnh vực. Đồng thời, VietinBank đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ nhằm cung ứng tốt nhất cho thị trường, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp và nền kinh tế.