Trách nhiệm của doanh nghiệp nhìn từ vụ sữa nghi nhiễm khuẩn

Theo vneconomy.vn

(Tài chính) Sau những hoang mang và lo lắng, sự cố sữa nghi nhiễm khuẩn cũng đã kết thúc khi Chính phủ New Zealand tuyên bố không sản phẩm nào sản xuất từ Fonterra nhiễm khuẩn Clostridium botulium, theo đó các sản phẩm bị nghi nhiễm khuẩn vì sử dụng nguyên liệu này chính thức được khẳng định an toàn để sử dụng.

Trách nhiệm của doanh nghiệp nhìn từ vụ sữa nghi nhiễm khuẩn
Cục An toàn thực phẩm gửi đến các doanh nghiệp thông báo về việc rút bỏ cảnh báo về an toàn thực phẩm đối với các lô sản phẩm nằm trong diện phải thu đổi của Abbott. Nguồn: internet
Tiếp theo đó, vào ngày 5/9/2013, Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand đã phát đi thông tin chính thức về việc xác nhận sữa Similac GainPlus của Abbott không nhiễm khuẩn độc.

Như vậy, cùng với khẳng định của Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand vào ngày 28/8/2013, “cơn bão” lớn khi mà Fonterra - nhà sản xuất sữa lớn thứ 4 thế giới phải kêu gọi thu hồi hàng chục tấn sản phẩm WPC cũng như hàng ngàn sản phẩm thức ăn công thức cho trẻ em được sản xuất từ nguồn nguyên liệu bị nghi ngờ nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum chính thức chấm dứt.

Ở Việt Nam, ngay sau khi nhận được thông báo “nghi ngờ nhiễm khuẩn” từ Fonterra, Abbott Việt Nam đã chủ động phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi thông báo và kêu gọi khách hàng đem các sản phẩm có liên quan đến đổi hoặc hoàn trả, bất kể là còn nguyên hộp hay đã khui ra.

Hành động của Abbott đã thu về những tín hiệu tích cực từ thị trường và quan trọng hơn hết là đã giúp trấn an người tiêu dùng khi thông tin còn nhiều nghi vấn. Có thể nói, đây là một trong những lần thu đổi sản phẩm có quy mô lớn nhưng lại được thực hiện nhanh nhất trong ngành thực phẩm ở nước ta.

Trong thông báo ngày 3/9/2013 của Cục An toàn thực phẩm toàn thực phẩm gửi đến các doanh nghiệp thông báo về việc rút bỏ cảnh báo về an toàn thực phẩm đối với các lô sản phẩm nằm trong diện phải thu đổicủa Abbott, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng An toàn thực phẩm đã đánh giá cao sự nỗ lực hợp tác và làm việc nghiêm túc của công ty trong việc thu hồi sản phẩm có liên quan trong thời gian vừa qua.

Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, Jullian Caillet khẳng định: “Ưu tiên số một của Abbott luôn luôn là người tiêu dùng. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp những sản phẩm chất lượng cao và an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp để người tiêu dùng tin tưởng về sự an toàn của các sản phẩm của Abbott.”