Việt Nam có nhiều tiềm năng cho dịch vụ ngân hàng phát triển

Theo thoibaonganhang.vn

Diebold Nixdorf, đối tác hàng đầu về kết nối các nền tảng thương mại của gần 100 định chế tài chính và 25 nhà bán lẻ hàng đầu thế giới vừa kỷ niệm 10 năm hoạt động chính thức tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Diebold Nixdorf là nhà sản xuất máy ATM duy nhất có văn phòng chính thức tại Việt Nam và đang cung cấp dịch vụ cho 32 tổ chức tín dụng với hơn 6.000 máy ATM được triển khai trên toàn quốc.

Bên cạnh các ngân hàng, Diebold Nixdorf còn có 32 khách hàng trong và ngoài nước ở lĩnh vực bán lẻ. Hiện tại công ty đang là một trong những nhà cung cấp dịch vụ điểm bán hàng điện tử (Electronic Point of Sale – EPOS) hàng đầu, chiếm khoảng 20% thị phần tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, đến năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%. Với dân số khoảng gần 95 triệu người, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực ngân hàng với hệ thống mạng lưới dịch vụ mở rộng ra ngoài các thành phố lớn đến các vùng nông thôn, nơi mà gần 70% người dân vẫn chưa sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Dựa trên các dự đoán từ số máy đã lắp đặt của báo cáo Global ATMs 2021, tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm tại Việt Nam từ cuối năm 2015 đến cuối năm 2021 sẽ đạt 3,9%.

Theo công ty tư vấn và nghiên cứu chiến lược RBR, đã có 496 triệu giao dịch rút tiền được thực hiện trên các máy ATM tại Việt Nam trong năm 2015. Số lượng giao dịch hàng năm vẫn đang tăng đều đạt tỷ lệ tăng trưởng gộp hàng năm là 12% kể từ năm 2011.

Ông Neil Emerson, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Diebold Nixdorf, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: Chúng tôi rất vui mừng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục mang nhiều giải pháp nhằm giúp các khách hàng trong khối ngân hàng và bán lẻ tiến hành cải tiến thông qua công nghệ và dịch vụ...

Ông Đoàn Trần Khôi, Giám đốc Điều hành Diebold Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành ngân hàng và bán lẻ tại Việt Nam trong suốt 10 năm qua, và chúng tôi đã trở thành đối tác lâu năm, đáng tin cậy của nhiều khách hàng. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng hướng tới việc áp dụng các kênh kỹ thuật số, và chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với họ để cung cấp những trải nghiệm đa kênh toàn diện”.