VinaCapital ngừng hợp tác với DFJ, khởi động quỹ mới vào năm 2018

Theo nhipcaudautu.vn

Công ty quản lý tài sản tại Việt Nam VinaCapital đang chuẩn bị kết thúc liên doanh vốn với công ty DFJ của Mỹ. Và khởi động quỹ mới.

Nguồn ảnh: DealStreetAsia
Nguồn ảnh: DealStreetAsia

Theo tin từ DealStreetAsia, công ty quản lý quỹ VinaCapital đang chuẩn bị kết thúc liên doanh vốn với quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ Venture Capital của Mỹ. Theo đó, VinaCapital sẽ lên kế hoạch khởi động một quỹ đầu tư mới tập trung vào lĩnh vực công nghệ trong năm 2018.

Tại hội nghị nhà đầu tư của VinaCapital diễn ra từ ngày 11 - 13/10, 2 lãnh đạo của DFJ VinaCapital là ông Thân Trọng Phúc (Giám đốc điều hành) và ông Trung Hoàng (Giám đốc đầu tư) đã chia sẻ về kế hoạch thanh lý hợp đồng.

Được thành lập năm 2006, DFJ VinaCapital là một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm đầu tiên ở Việt Nam, và cũng là một trong những quỹ lớn nhất với nguồn vốn 50 triệu USD để rót vào các startup ở Việt Nam.

Việc khởi động quỹ đầu tư mới đã được VinaCapital đề cập từ năm 2016 nhưng thông tin chi tiết về thời gian, quy mô và cấu trúc hoạt động chưa được tiết lộ.

Các khoản đầu tư chính của quỹ DFJ VinaCapital bao gồm việc tham gia vòng Series A trị giá 7 triệu USD vào nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Greenvity; công ty quảng cáo Chicilon Media; và công ty truyền thông đa phương tiện Yeah1.

Tổng tài sản VinaCapital hiện tại quản lý lên đến 1,8 tỷ USD. Ngoài quỹ đầu tư mạo hiểm DFJ VinaCapital, VinaCapital còn có 3 quỹ đóng gồm Vietnam Opportunity Fund, VinaLand Limited và Vietnam Infrastructure Limited.

Ngoài DFJ VinaCapital, IDG Ventures là một quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất ở Việt Nam với tổng tài sản lên đến 100 triệu USD. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, IDG đã không có thêm khoản đầu tư mới nào.

Từ năm 2015, Việt Nam đã có 3 quỹ đặc biệt hỗ trợ các startup gồm: FPT Ventures với ngân sách 3 triệu USD, 500 Startups Vietnam với 10 triệu USD và gần đây nhất là ESP Capital với 20 triệu USD.