VPBank sẽ tăng tốc vào nửa cuối năm 2014

PV.

(Tài chính) Xác định điều đó, ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cho rằng: Khó khăn chính là động lực để VPBank đổi mới và tăng tốc, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các tiện ích vượt trội nhằm hướng tới một ngân hàng đạt chuẩn mực quốc tế.

Nửa cuối năm 2014, VPBank sẽ dành thời gian tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh đột phá trong các khu vực kinh doanh chủ đạo. Nguồn: internet
Nửa cuối năm 2014, VPBank sẽ dành thời gian tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh đột phá trong các khu vực kinh doanh chủ đạo. Nguồn: internet
Đón đầu cơ hội hội nhập, bên cạnh việc đầu tư mạnh vào các hệ thống nền tảng như công nghệ thông tin, quản trị rủi ro và nhân sự, các định hướng kinh doanh vẫn được VPBank đặc biệt chú trọng. Kết thúc năm 2013, huy động khách hàng của VPBank tăng 244.000 tỷ đồng, tương đương 41% so với năm 2012. Dư nợ cho vay cũng tăng 42%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.355 tỷ đồng (sau khi đã trích lập gần 900 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng), tăng 43% và vượt kế hoạch đề ra. Lợi nhuận sau thuế của VPBank lần đầu tiên vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng, đạt gần 1.018 tỷ đồng. Tính đến nay, vốn chủ sở hữu của VPBank đạt trên 7,7 nghìn tỷ đồng, mạng lưới hoạt động gồm hơn 200 đơn vị kinh doanh tại 33 tỉnh thành trên cả nước. Tổng tài sản của VPBank đạt ở mức trên 121 nghìn tỷ đồng và được đánh giá là một trong các ngân hàng thương mại cổ phần có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Vinh cho hay: Việc chuyển đổi và tái cấu trúc vẫn tiếp tục nhiệm vụ trọng tâm của của VPBank. Trong nửa đầu năm 2014, VPBank tiếp tục củng cố hệ thống và sâu sắc hóa các chương trình tái cấu trúc và nửa cuối năm 2014, VPBank sẽ dành thời gian tập trung nguồn lực phát triển kinh doanh đột phá trong các khu vực kinh doanh chủ đạo. Cụ thể là mở rộng các chiến dịch bán hàng quy mô lớn, thúc đẩy hiệu quả bán hàng từ các dự án chuyên môn hóa vai trò bán hàng, dịch vụ khách hàng và phối hợp bán chéo sản phầm giữa các kênh truyền thống và các kênh thay thế mới, tiến tới hoàn thành mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2014 khoảng 1.890 tỷ đồng, sau khi đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng gần 1.400 tỷ đồng.

Từ những kết quả trên, Tạp chí chuyên ngành tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu thế giới International Finance Magazine (IFM) của Anh đã trao cho VPBank giải thưởng “Ngân hàng Thương mại tốt nhất Việt Nam 2014 (Best Commercial Bank Vietnam 2014)”. Đây là lần đầu IFM trao tặng giải thưởng này cho một Ngân hàng TMCP Việt Nam. “Giải thưởng quốc tế uy tín này là sự ghi nhận của các định chế tài chính uy tín, một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín và sức cạnh tranh nổi bật của VPBank trên thị trường tài chính, ngân hàng tại Việt Nam. Trong thời gian tới, VPBank sẽtập trung nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các tiện ích vượt trội nhằm hướng tới một ngân hàng đạt chuẩn mực quốc tế”, ông Nguyễn Đức Vinh nhấn mạnh.

Trước đó, liên tiếp trong 8 năm VPBank được The Bank of New York Mellon (BNYM) trao giải “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc”. Đây là giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những ngân hàng có giao dịch thanh toán quốc tế đạt tỷ lệ điện chuẩn cao (Straight Through Processing - STP), một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng thanh toán tự động của các ngân hàng. Theo BNYM, trong năm 2013, VPBank đạt tỷ lệ STP tới gần 98%.

Bài đăng trên Tài chính & Đầu tư số 6 - 2014