Xuất khẩu doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc sang Việt Nam tăng mạnh

Theo L. Đan/daibieunhandan.vn

Theo số liệu do Viện Doanh nghiệp nhỏ Hàn Quốc (KOSBI) công bố ngày 25/3, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nước này năm 2017 xuất khẩu lượng hàng trị giá gần 13 tỷ USD sang Việt Nam, tăng hơn 33% so với năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Báo cáo của KOSBI cho biết, Việt Nam là thị trường ngoài nước lớn thứ hai, chỉ đứng sau Trung Quốc, của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc. Các mặt hàng xuất khẩu chính sang Việt Nam gồm thiết bị viễn thông không dây, hàng may mặc và sản phẩm nhựa.

Theo đánh giá của KOSBI, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn với dân số hơn 92 triệu người và tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 6 - 7%.

Người tiêu dùng Việt Nam có ấn tượng tốt với các loại hàng hóa của Hàn Quốc nhờ sự nổi tiếng của “làn sóng nghệ thuật Hàn Quốc” cũng như sự hiện diện đông đảo của các thương hiệu nổi tiếng như LG, Samsung và Hyundai Motor.

Để gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam và các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, KOSBI cho rằng các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng lợi thế của các khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam; theo đuổi chiến lược cung cấp nhiều loại hàng hóa và sản xuất quy mô nhỏ để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường cụ thể tại đây.