Yếu tố nào giúp ngân hàng “hút” khách?

Theo dantri.com.vn

(Tài chính) Cùng với xu thế phát triển và cạnh tranh ngày càng gay gắt, áp lực tăng trưởng khách hàng, dư nợ hay huy động của các ngân hàng ngày càng lớn. Vấn đề luôn được các nhà băng quan tâm là làm thế nào để thu hút thêm khách hàng đến giao dịch?

SeABank - ngân hàng đang có những bước đột phá để tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng. Nguồn: internet
SeABank - ngân hàng đang có những bước đột phá để tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng. Nguồn: internet
Hiện nay, Việt Nam có gần 60 ngân hàng bao gồm các ngân hàng quốc doanh Việt Nam, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và ngân hàng 100% vốn nước ngoài. Theo ý kiến của nhiều người, một trong những tiêu chí để họ lựa chọn và tìm đến với ngân hàng là chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng như uy tín thương hiệu, lãi suất và các chương trình ưu đãi, khuyến mại. 

Chính vì vậy, việc cạnh tranh giữa các ngân hàng về lãi suất, sản phẩm tiện ích để thu hút thêm khách hàng diễn ra khá quyết liệt. Các nhà băng giờ đã khác xưa, thay vì thụ động ngồi ở ngân hàng chờ khách hàng tới, nhân viên ngân hàng chủ động tìm kiếm, gọi điện để tiếp cận khách hàng mời mở thẻ, gửi tiết kiệm hoặc vay vốn... Tiên phong trong nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ là SeABank - ngân hàng đang có những bước đột phá để tối ưu hoá lợi ích cho khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Thảo (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường lựa chọn gửi tiền ở các ngân hàng uy tín và các điểm giao dịch có nội ngoại thất đẹp, sang trọng, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Lãi suất tiết kiệm ở các ngân hàng gần như là ngang nhau nên ở đâu phục vụ tốt thì mình đến gửi tiền ở đó”. 

Ngân hàng chị thường xuyên giao dịch và sử dụng nhiều dịch vụ nhất là SeABank. “Trước đây, tôi gửi tiền ở ngân hàng SeABank vì luôn có mức lãi suất cạnh tranh nhất. Từ năm 2010, SeABank nâng cấp nội ngoại thất điểm giao dịch rất sang trọng cũng như mô hình giao dịch hiện đại và thân thiện. Bên cạnh đó, các sản phẩm của ngân hàng rất hiện đại, không cần phải đến ngân hàng nhưng tôi vẫn có thể chuyển tiền, gửi tiết kiệm hoặc thanh toán hoá đơn, mua hàng hoá trực tuyến rất nhanh chóng. Khi cần gửi tiền mặt số lượng lớn thì có nhân viên đến tận nhà để nhận tiền, làm thủ tục. Tôi rất tin tưởng và hài lòng khi đến giao dịch tại đây”, chị Thảo tâm sự.

Yếu tố thứ hai khiến khách hàng lựa chọn ngân hàng là chất lượng dịch vụ thẻ ATM. Sức mạnh công nghệ thông tin của SeABank được xếp hạng trong nhóm 5 ngân hàng dẫn đầu Việt Nam và từng gây ấn tượng với nhiều người về tốc độc rút tiền tại máy ATM, hay dịch vụ Ngân hàng tự động Autobank đầu tiên tại Việt Nam với đầy đủ các dịch vụ hoàn toàn tự động từ gửi tiền, rút tiền, đổi ngoại tệ mặt sang tiền đồng Việt Nam, truy vấn thông tin qua máy tự động, gọi điện đến Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 và giao dịch trực tuyến với ngân hàng.

Bên cạnh đó, hệ thống thanh toán thẻ của SeABank đã được trực tiếp kết nối trong các liên minh thẻ như Banknetvn, Smartlink, VNBC, Visa, MasterCard cho phép chủ thẻ của ngân hàng rút tiền tại 98% máy ATM của các ngân hàng trên toàn quốc. ATM SeABank đã chấp nhận thanh toán 4 loại thẻ quốc tế khác là CUP, Amex, Diners Club, JCB và nằm trong nhóm 12 ngân hàng duy nhất trên thị trường chấp nhận đồng thời 6 thương hiệu thẻ lớn nhất trên thế giới. SeABank cũng thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt từ ngân hàng cũng như các đối tác của SeABank trên toàn quốc, mang lại giá trị thiết thực và tiện ích cao cho chủ thẻ.

Bà Lê Thu Thuỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT SeABank cho biết: “Chính những nỗ lực không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để nâng cao sức cạnh tranh so với các ngân hàng trong và ngoài nước đã từng bước đưa thương hiệu SeABank ghi dấu trong lòng khách hàng.

Chất lượng dịch vụ của SeABank không chỉ được khách hàng ghi nhận mà còn được các tổ chức trong nước và quốc tế khắt khe nhất thẩm định và ghi nhận thông qua các giải thưởng như Giải “Tin và Dùng” do người tiêu dùng và độc giả Thời Báo Kinh tế Việt Nam bình chọn 6 năm liên tiếp, đồng thời năm thứ 4 liên tiếp SeABank được Tổ chức Định hướng sáng kiến kinh doanh - B.I.D trao tặng giải thưởng về chất lượng đẳng cấp quốc tế”.

Như vậy, có thể nói nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ngân hàng đã mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng cũng như là động lực để ngân hàng liên tục hoàn thiện sản phẩm dịch vụ. Đây là cơ hội cũng như thách thức không nhỏ đối với các nhà băng nếu muốn thu hút khách hàng, chiếm lĩnh thị phần.