VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng

Tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đạt trên 25%

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam đạt trên 25%

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam 3 tháng đầu năm 2018 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018 - 2020.

Thương mại điện tử: Nhiều cơ hội, lắm rủi ro

Phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam trong bối cảnh kinh tế số

Đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu 3 tháng đầu năm 2018 tăng 30%. Đối với lĩnh vực thanh toán, 3 tháng đầu năm, tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2017 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 50%.

VECOM nhận định, để cạnh tranh được với các nhà cung cấp lớn của nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước cần có chiến lược tốt hơn trong việc giữ gìn thương hiệu để người tiêu dùng có đủ sự tin tưởng khi mua sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử. 


Theo Ng.Quang/baodauthau.vn

Có thể bạn quan tâm