Tập đoàn Lotte Hàn Quốc hợp tác cùng Hưng Lộc Phát triển khai dự án bất động sản

Linh Phi

Ngày 8/01/2019, công ty Lotte E& C (một thành viên của tập đoàn Lotte) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư cùng cty Hưng Lộc Phát, chi tiết hợp đồng chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo tìm hiểu được biết công ty Lotte E & C sẽ đầu tư khoản tiền này vào một dự án tại Quận 7 sắp được Hưng Lộc Phát Corp giới thiệu ra thị trường trong năm 2019.

Lễ ký kết giữa Hưng Lộc Phát Corp và công ty Lotte E&C. Ảnh Linh Phi
Lễ ký kết giữa Hưng Lộc Phát Corp và công ty Lotte E&C. Ảnh Linh Phi

Công ty Lotte E&C sẽ cùng Hưng Lộc Phát đầu tư vào một dự án tại quận 7 sắp được giới thiệu ra thị trường trong năm 2019. Là một thành viên của Tập đoàn Lotte, một trong 5 tập đoàn đa quốc gia lớn nhất tại Hàn Quốc, Lotte E&C được thành lập từ năm 1959 và được biết đến là một trong những tổng thầu xây dựng quốc tế cũng như nhà phát triển bất động sản nhà ở tại Hàn Quốc.

Lĩnh vực hoạt động của Lotte E&C là cơ sở hạ tầng, hóa dầu, môi trường, nhà máy công nghiệp, kiến trúc và bất động sản nhà ở. Tại Hàn Quốc, Lotte E&C cũng sở hữu cho mình một thương hiệu riêng trong lĩnh vực nhà ở có tên Lotte Castle.

Theo đại diện Lotte E&C, công ty này đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản nhiều tiềm năng của Hà Nội và TP.HCM. Khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Lotte E&C đánh giá cao vào những công ty trẻ có quỹ đất dồi dào và tốc độ phát triển nhanh như Hưng Lộc Phát.

Green Star Sky Garden là một dự án nhiều dấu ấn của Hưng Lộc Phát trong năm 2018. Ảnh HLP
Green Star Sky Garden là một dự án nhiều dấu ấn của Hưng Lộc Phát trong năm 2018. Ảnh HLP

Lotte E&C cũng cho rằng, đây là sự mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng giữa hai công ty nhằm tạo tiền đề cho kế hoạch phát triển các dự án tiếp theo của hai bên trong tương lai.

Việc hợp tác lần này kỳ vọng sẽ tạo ra một bước đột phá mới cho thị trường bất động sản khu Nam Sài Gòn, dựa trên tiềm lực và thế mạnh đặc thù của hai bên. Cùng với đó là chính sách hội nhập toàn cầu nhanh chóng và thân thiện với nhà đầu tư của Việt Nam sẽ thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế.

Còn Hưng Lộc Phát được biết đến như một công ty đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực khai thác, kinh doanh vật liệu xây dựng, năng lượng và bất động sản. Trong lĩnh vực khai thác vật liệu xây dựng và năng lượng, Hưng Lộc Phát sở hữu hàng loạt các nhà máy thuỷ điện, mỏ đá, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trải dài từ Bắc vào Nam.

Ở lĩnh vực bất động sản, Hưng Lộc Phát khởi đầu với phương châm đi chậm mà chắc với các dự án như Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star, Golden Star tại Nhà Bè, quận 7 đã được bàn giao. Không truyền thông rầm rộ trên thị trường nhưng những dự án mà doanh nghiệp này tung ra thị trường đều khá hút hàng nhờ tiến độ và chất lượng xây dựng đảm bảo.

Từ năm 2017, Hưng Lộc Phát bắt đầu có những động thái chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới với hàng loạt dự án lớn tại khu Nam Sài Gòn cùng các thương vụ M&A hàng ngàn tỷ. Hiện tại, Hưng Lộc Phát đang sở hữu khoảng 40ha đất sạch, hầu hết nằm ở những vị trí đắt giá của khu Nam Sài Gòn.