Tây Ninh khánh thành khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa theo mô hình chợ truyền thống

PV

Sáng ngày 21/01/2019, tại tỉnh Tây Ninh dưới sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Tây Ninh, các Sở, Ban ngành, UBND huyện Hòa Thành và các đơn vị liên quan, đưa khu C – D của Trung tâm thương mại Long Hoa tại thị trấn Hòa Thành, Huyện Hòa Thành vào hoạt động. Trung tâm thương mại Long Hoa được khởi công xây dựng ngày 26/04/2017 với tổng số vốn đầu tư hơn 238 tỷ đồng.

Nghi thức mừng lễ khánh thành Trung tâm thương mại Long Hoa. Ảnh HQC
Nghi thức mừng lễ khánh thành Trung tâm thương mại Long Hoa. Ảnh HQC

Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 22.092m2, được quy hoạch đồng bộ, tối ưu công năng, tiện nghi, thiết kế hài hòa với cảnh quan nội khu.

Trong giai đoạn 1, Trung tâm thương mại Long Hoa đã xây dựng hoàn thiện khu C-D bao gồm 434 sạp được chia thành từng phân khu khác nhau và 43 kiot được bố trí bao quanh khu trung tâm, ngay mặt tiền lớn để tiểu thương thuận tiện kinh doanh.

Trong suốt quá trình xây dựng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm cao, chủ đầu tư đã đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành Trung tâm theo đúng kế hoạch đề ra.

Tây Ninh khánh thành khu C-D Trung tâm thương mại Long Hoa theo mô hình chợ truyền thống - Ảnh 1TS.Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh HQC

Theo ông Nguyễn Văn Thái- Giám đốc Công ty cổ phần xây dựng và phát triển đô thị Tây Ninh, cho biết  “Dự án Trung tâm thương mại Long Hoa tuân thủ quy hoạch và thiết kế nhưng vẫn không ngừng tiếp thu ý kiến góp ý của tiểu thương, trong suốt quá trình thi công và hoàn thiện khu C - D, bên cạnh việc đảm bảo các tiêu chí, quy chuẩn của công trình, chúng tôi cũng đã có những điều chỉnh kịp thời, hợp lý đáp ứng đúng công năng, thuận lợi nhất cho từng gian hàng để việc kinh doanh thuận tiện nhất. Chúng tôi cam kết sẽ luôn lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ cùng các khách hàng không những tại dự án Trung tâm thương mại Long Hoa mà còn ở tất cả các dự án sắp tới của Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh”.

Ông Nguyễn Văn Thái cũng cho biết thêm ngay khi hoàn thành khu C – D Trung tâm thương mại Long Hoa, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục bàn giao khu A – B cho Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh thi công giai đoạn II, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 4/2019 với quy mô 810 sạp và 49 Kiot, thời gian dự kiến hoàn thành tháng 12/2019.

Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, với tinh thần chia sẻ và kết nối yêu thương, là dịp bồi đắp thêm giá trị, nét đẹp của người Việt Nam. Trong khuôn khổ của buổi lễ, Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh đã trao 200 phần quà từ thiện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm mang lại một cái tết tươi vui, ấm áp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Cổ phần Xây dựng & Phát triển Đô thị Tây Ninh còn thường xuyên tham gia các chương trình, hoạt động xã hội ý nghĩa tại địa phương, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” tốt đẹp, góp phần thúc đẩy xây dựng bộ mặt đô thị tại tỉnh Tây Ninh như: phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh, trao tặng một trăm triệu đồng cho quỹ khuyến học tỉnh Tây Ninh, nhằm phát triển tinh thần hiếu học của các em trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Hồng Vân - Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Hòa Thành đề nghị, sau buổi lễ khánh thành khu C-D, chủ đầu tư cần thực hiện thông báo, cũng như tổ chức sắp xếp, bố trí tiểu thương vào kinh doanh ổn định; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn thương nghiệp, đáp ứng nhu cầu kinh doanh của tiểu thương, phục vụ tốt nhất nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Chủ đầu tư cũng nhắn nhủ tiểu thương đăng ký sắp xếp di chuyển vào vị trí kinh doanh phù hợp với ngành hàng, và hoạt động mang lại hiệu quả cho gia đình, cũng như đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển, tốt đẹp hơn.